CSR

GSK ร่วมกิจกรรม ‘หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2567’ สานต่อโครงการ ‘จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์’

GSK เดินหน้าสานต่อโครงการ “จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์” ร่วมสนับสนุนกิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2567” ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนโนบาย “ยาดีเข้าถึงได้”  

นางโสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) ผู้นำด้านชีวเภสัช หรือ Biopharma กล่าวว่า GSK มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนโยบาย ยาดีเข้าถึงได้ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงยา การรักษา และการป้องกันโรคได้อย่างทั่วถึง เพื่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี

จีเอสเค

ทั้งนี้ จึงได้ริเริ่มโครงการ จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์ มุ่งส่งเสริมการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบภัยให้ดียิ่งขึ้น โดยได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน เข้าสู่ปีที่ 12

01 GSK Medicine Bank 0

ในครั้งนี้ GSK ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2567 โดย สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย และภาคีเครือข่าย เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตลอดจนเพื่อช่วยเหลือปัญหาด้านสาธารณสุขของประเทศ บรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่ อำเภอวังเหนือ อำเภอแจ้ห่ม และอำเภองาว จังหวัดลำปาง

03 GSK Medicine Bank

 

 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว GSK ได้นำทีมบุคลากร ทั้งแพทย์ เภสัชกร และพนักงาน จิตอาสา ร่วมสนับสนุนกิจกรรมประกอบด้วย การมอบเครื่องกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยหนาว จำนวน 3,500 ชุด ชุดวอร์มพร้อมเครื่องกันหนาวสำหรับเด็ก จำนวน 1,500 ชุด

05 GSK Medicine Bank 0

 

นอกจากนี้ ยังมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา ยา เวชภัณฑ์สำหรับห้องพยาบาลโรงเรียนในชนบท มอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และโรคทางทันตกรรม พร้อมให้ความรู้ด้านสุขศึกษา เป็นต้น

06 GSK Medicine Bank 0

 

ขณะเดียวกัน ยังได้เยี่ยมเยือนบ้านผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการ เพื่อมอบเครื่องกันหนาวและตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ จำนวน 30 ครอบครัว โดยกิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

07 GSK Medicine Bank 0

04 GSK Medicine Bank 0

08 GSK Medicine Bank 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo