COLUMNISTS

แกะรอย!! รับสินบนรถหรู ‘บอย ยูนิตี้’ (จุดนัดพบแรกกระทรวงการคลัง)

Avatar photo
377

เปิดเอกสารเกี่ยวพัน รับสินบนรถหรู พร้อมบุคคลเกี่ยวข้องทั้ง อดีตรัฐมนตรี นักการเมือง อดีตข้าราชการ และนักธุรกิจ กระทรวงการคลังแหล่งนัดพบเจรจาแรก!!

หลังจาก วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หัวหอก ยื่นหนังสือร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คุ้มครองพยาน ผู้เปิดเผยการรับสินบน 50 ล้านบาท ของรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และขอให้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ดำเนินการตามกฎหมายและจริยธรรมร้ายแรง กับ ส.ส. รัฐมนตรี และอดีตอธิบดีกรมศุลกากรกับพวก

หลายคนคงอยากรู้ใส้ในเอกสาร ที่ อินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” ยื่นถึงป.ป.ช. เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 สำคัญยิ่งเพราะมีการระบุชื่อผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบน ทั้งนักการเมือง อดีตรัฐมนตรี อดีตอธิบดีกรมศุลการ กรณีนำเข้ารถยนต์โดยเสียภาษีนำเข้าต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด แลกกับการจ่ายสินบนให้กับผู้เกี่ยวข้อง เฉพาะเงินสดร่วมๆ 75 ล้านบาท แถมมีรถหรู Mercedes Benz รุ่น CLS 350 และ รถ Nissan รุ่น Skylin GTR อีกคนละ 1 คัน ทั้งหมดนี้ใคร หลายคนคงอยากจะรู้แล้วใช่มั๊ย ว่าใครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เขาเรียกรับสินบนกันอย่างไร เหตุเกิดที่ไหน !!

รับสินบนรถหรู

เริ่มจากเอกสารที่ “บอย ยูนิตี้” ยื่นให้กับป.ป.ช. น่าจะมีอย่างน้อย 6-7 รายการ น่าสนใจยิ่ง ถ้าเอกสารเหล่านั้นเป็นข้อเท็จจริงเรียกว่า เสียวสันหลัง กับผู้ที่มีรายชื่อเชียว!! ข้อสำคัญ “นายกฯตู่” และ ป.ป.ช. ต้องเอาจริงเอาจังจัดการขั้นเด็ดขาด กับการรับสินบน อย่าฟังหูซ้าย ทะลุหูขวา ข้อมูลมีมากมายขนาดนี้แล้วช่วยเอาจริงเอาจังสักทีเถอะ!! อย่าบอกว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญ ไม่เร่งด่วน คอร์ปรัปชั่นขนาดนี้ ไม่รุนแรง ก็ไม่รู้จะพูดว่าอะไรแล้ว

รับสินบนรถหรู เปิดหลักฐานสำคัญ

เพราะหนังสือที่ยื่นให้กับป.ป.ช. และเอกสารที่แนบไปนั้นมีมากมาย อย่าง สำเนาใบรับรองการนำเข้า(แบบ 32) พร้อมแบบแสดงรายการภาษีสรรพาสามิต ภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับรถ 8 คัน ตามคดีพิเศษ 8 คดี ของกรมคดีพิเศษ, สำเนาบันทึกการจ่ายเงิน, สำเนาการจดทะเบียนรถยนต์ Porsche หมายเลขทะเบียน ฌย … กรุงเทพมหานคร, สำเนาใบรับรองการนำเข้ารถ Nissan รุ่น Skyline GTR และสัญญาเช่าซื้อ, สำเนาบัตรประชาชนของนางสาว….. ถือกรรมสิทธิ์แทน และสำเนาทะเบียนรถยนต์, หนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอให้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังป.ป.ช. เป็นต้น แค่เห็นหัวข้อพวกนี้ บอกเลยขนหัวลุก แล้วป.ป.ช.กับลุงตู่ ยังไม่สนใจบ้างหรือ?

รับสินบนรถหรู

ตามเอกสารที่ยื่นนายกฯตู่และป.ป.ช. เรียกว่าละเอียดยิบ ใครที่เกี่ยวข้องบอกเลย อาจกินไม่ได้ นอนไม่หลับเวลานี้ เพราะผู้เกี่ยวข้องทุกคนล้วนยังมีชีวิตอยู่ครบครัน ตามเอกสารยังระบุด้วยว่า นอกจากเงินสดแล้ว เคยให้  รถหรูเป็นค่าตอบแทนกับบุคคลที่เป็นทั้ง นักการเมือง อดีตรัฐมนตรี นักธุรกิจ ส่วนใครได้รถหรูยี่ห้อไหนรู้แก่ใจ จะยังครอบครองอยู่หรือขายต่อน่าจะพอมีหลักฐานหลงเหลือ!!

ตามเอกสาร “บอย ยูนิตี้” บอกว่าเขาเป็นเพื่อนกับนักการเมือง ที่ชื่อ “นาย ผ.” มาตั้งแต่ปี 2545 แต่ด้วยเหตุที่ว่าเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2545 “นาย ร.” สั่งไม่ให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรไม่รับเสียอากร สำหรับรถหรู ที่นำเข้าจากต่างประเทศ เมื่อเป็นเช่นนี้ “บอย ยูนิตี้” ก็มองว่าถ้าเป็นอย่างนี้คงต้องการให้ผู้ประกอบการเข้าไปติดต่อ เพื่อรับผลประโยชน์ คิดอะไรไม่ออกเลยเป็นจุดเริ่มต้น ที่ต้องไปปรึกษากับ “นาย ผ.” ในฐานะนักการเมืองคนสำคัญ ที่ดูออกจะยิ่งใหญ่ มีสายสัมพันธ์ที่ดี เรียกว่ายุคนั้นมีเพาเวอร์ก็แล้วกัน เพราะเขาเป็นส.ส.อยู่พรรคเดียวที่เป็นรัฐบาลขณะนั้น

สำคัญสุดคือต้องการให้พาเข้าพบ “นาย ร.” ที่ห้องทำงาน เพื่อสอบหากต้องการนำเข้ารถยนต์ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ยอมรับราคาตามใบอินวอย์ ที่ผู้นำเข้านำมาสำแดง เป็นฐานคิดคำนวณภาษีทำได้หรือไม่? เพื่อให้เป็นหลักฐานการสั่งการจากผู้ใหญ่ “นาย ร.” แจ้งกับ“นาย ผ.” ทำนองถ้ารัฐมนตรีที่กำกับดูแลสั่งมาเรียกว่าสามารถทำได้ตามที่ต้องการทุกอย่าง โอ้แม่เจ้า!!

รับสินบนรถหรู

รับสินบนรถหรู จุดนัดพบกระทรวงการคลัง

อีก 1 สัปดาห์ต่อมา “นาย ผ.” ผู้ยิ่งใหญ่รายนี้ ก็พา“บอย ยูนิตี้” ไปพบกับ “นางสาว ก.” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขณะนั้น เพื่อไม่ให้มีร่องรอยที่ทำเนียบรัฐบาล ก็มีการนัดแนะกันให้พาไปเจอ “นางสาว ก.” ที่กระทรวงการคลัง เพื่อพูดคุยและปรึกษาหาช่องทางการนำเข้ารถหรู แบบเสียภาษีน้อยๆ อย่างที่ “บอย ยูนิตี้” ต้องการ เพื่อให้กระบวนการทำงานรวดเร็วแบบลับๆใครจะเชื่อว่า หลังจากนี้อีกเพียงไม่กี่วัน “นางสาว ก.” ก็พาพบ “นาย ท.” ที่ห้องทำงานกระทรวงการคลังอย่างรวดเร็ว ในห้องสนทนาวันนั้น ดูเหมือนจะมีผู้ร่วมสนทนาร่วมๆ 5 คน มีทั้ง “บอย ยูนิตี้”  นักการเมือง อดีตรัฐมนตรี และชายหนุ่มท่านหนึ่ง บทสรุปการสนทนาเป็นที่พอใจ แบบว่าจะสั่งเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร คำนวณภาษียอมรับราคาตามใบอินวอยซ์ที่ผู้นำเขาแสดง โดยไม่ต้องตรวจสอบราคาที่แท้จริง ครั้นเมื่อเสร็จภารกิจสิ่งที่ตามมา ก็มีการพูดถึงค่าตอบแทนเป็นเงินกินเปล่า 50 ล้านบาท!!

ถามว่าข้อมูลมากถึงขนาดนี้ นายกฯตู่ ในฐานะผู้บริหารประเทศ ที่ประกาศรังเกียจนักหนากับคอร์รัปชั่น และป.ป.ช.ในฐานะหน่วยงาน ที่ต้องจัดการเรื่องนี้ ในเมื่อผู้กระทำผิด “บอย ยูนิตี้” กล้ายื่นเอกสารหลักฐานให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว จะปล่อยให้เรื่องนี้เงียบๆไปอย่างนั้นหรือ??

( ติดตามตอนต่อไป…ใครเป็นผู้เอ่ยขอสินบนส่วนนี้แล้วไปจ่ายกันที่ไหน)

รับสินบนรถหรู

อ่านข่าวเพิ่มเติม