COLUMNISTS

ตะลึง!! ‘อดีตรมต.-นักการเมือง-ข้าราชการ’ รับสินบนเงินสด-รถหรู ‘บอย ยูนิตี้’

Avatar photo
1426

“บอย ยูนิตี้” เปิดโปงกระบวนการ แฉ “อดีตรัฐมนตรี -นักการเมือง -ข้าราชการ” เรียกรับสินบน แลกนำเข้ารถหรู สำแดงเท็จ จ่ายเสียภาษีต่ำเกินจริง ตะลึง! จ่ายทั้งเงินสดและรถหรู

เกิดอะไรขึ้น ทำไม วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงออกมารับหน้าเสื่อ ยื่นหนังสือ ร้องเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คุ้มครองพยาน ผู้เปิดเผยการรับสินบน 50 ล้านบาท ของรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และขอให้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ดำเนินการตามกฎหมายและจริยธรรมร้ายแรง กับ ส.ส. รัฐมนตรี และอดีตอธิบดีกรมศุลกากรกับพวก มีความผิดจริงหรือไม่ จากกรณีดังกล่าวโดยด่วนที่สุด

หนังสือที่ อินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือ “บอย ยูนิตี้” ยื่นถึงป.ป.ช. เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ถึงขั้นระบุชื่อผู้เกี่ยวข้อง มีการระบุ “นาย ผ.” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  “นางสาว ก.” และ “นาย ท.” อดีตรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  “นาย ร.” อดีตอธิบดีกรมศุลกากร เรียกรับสินบน และรับเงินไปแล้วถึง 50 ล้านบาท และ 25 ล้านบาท เพื่อให้นำเข้ารถยนต์โดยเสียภาษีนำเข้าต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด

นำเข้ารถหรู

วัชระ บอกว่าญาติของ “บอย ยูนิตี้” ได้ร้องขอให้ช่วยเหลือประสานงานเรื่องความปลอดภัย จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์  สั่งการไปยังกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การคุ้มครองรักษาความปลอดภัย ให้กับ”บอย ยูนิตี้” ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ. 2546 หรือระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไปโดยด่วนที่สุด และนี่คือภารกิจของ วัชระ ที่เข้ามาเกี่ยวพันเรื่องนี้

รถหรู เลี่ยงจ่ายภาษี 

แต่สำหรับ “บอย ยูนิตี้” เจ้าพ่อนำเข้ารถหรู ชื่อนี้คุ้นหูทีเดียว เพราะเขาทำธุรกิจนำเข้ารถหรู ใครที่มีความชื่นชอบรถหรู เชื่อเกินว่าต้องรู้จักผู้ชายคนนี้ แต่ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทำไม “บอย ยูนิตี้” ถึงกับกล้าที่ออกมาเปิดโปง กระบวนการเรียกรับสินบนแลกกับการเลี่ยงจ่ายภาษีนำเข้ารถหรูซะอย่างนั้น ทั้งๆที่เจ้าตัวยังถูกคุมขังอยู่ที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มันเกิดอะไรขึ้น

นำเข้ารถหรู

ตะลึงไปทั้งบาง!! เมื่อพบกับชาร์ทความสัมพันธ์ผู้รับสินบนทั้ง “เงินสดและรถหรู” แลกกับการนำเข้ารถหรู แบบสำแดงเท็จ คือเสียภาษีต่ำๆ

ไล่เรียงตามชาร์ท ที่ “บอย ยูนิตี้” ออกมาเปิดโปง ตัวละครที่เกี่ยวข้องล้วนมีบทบาทสำคัญยิ่งขณะนั้น เริ่มจากเพื่อนสนิทของ “บอย ยูนิตี้” ที่ชื่อ “นาย ผ.” นักการเมืองคนสำคัญ แถมเป็นลูกอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง  ตามชาร์ทที่ปรากฎเป็นคนพา “บอย ยูนิตี้” ไปพบกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ระดับรองอธิบดีกรมศุลกากรขณะนั้น และพบกับ รัฐมนตรีหญิง “นางสาว ก.” ก่อนที่จะพา “บอย ยูนิตี้” ไปพบกับ “นาย ท.” อดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งในขณะนั้น “นาย ท.” เมื่อครั้งที่เป็นรัฐมนตรีเรียกว่า “รัฐมนตรีโลกลืม” เพราะประชาชนไม่รู้จักเป็นรัฐมนตรีอยู่ร่วมๆ 2 ปี ส่วน “นาย ร.” เป็นข้าราชการผู้ใหญ่ที่สนองได้ทุกเรื่อง ก่อนได้เป็นใหญ่เป็นโต

สิ่งที่ปรากฎชัดเจนตามชาร์ท “นาย ท.” กล้าถึงขนาดสั่งให้ “นาย ร.” ไปสั่งเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรคำนวณภาษีโดยยอมรับราคาตามใบอินวอยซ์ที่ผู้นำเข้าแสดง ซึ่งเป็นราคาต่ำกว่าความเป็นจริง ตะลึง!! หนักส่วนนี้มีการระบุว่าจ่ายค่าตอบแทนถึง 50 ล้านบาทเชียว! ไม่จบแค่นี้ยังต้องจ่ายค่าตอบแทนให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจปล่อยอีก 3 นาย คันละ 500,000 บาท แลกกับการนำเข้ารถหรู ช่วงนั้นประมาณ 20 คัน คำนวณเอาเองละกันคันละ 500,000 บาท ส่วนนี้ต้องจ่ายไปเท่าไหร่?

ยังไม่จบแค่นี้ “บอย ยูนิตี้” ยังบอกด้วยว่า “นาย ร.” ยังเรียกรับเงินค่าตอบแทนอีก 25 ล้านบาท ไม่จบแค่นี้ ยังต้องจ่ายค่าตอบแทน ให้กับ เจ้าหน้าที่ตรวจปล่อย 3 นาย อีกคันละ 1,000,000 บาท ตามชาร์ทการจ่ายสินบนเป็นเงินสด 75 ล้านบาท ส่วนคนที่รับไปมีอยู่ 4 คน ซึ่งมีทั้งนักการเมือง อดีตรัฐมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

สะดุ้งไปกว่านี้ นอกจากกล้าที่จะบอกตัวเลขสินบน จ่ายให้กับใครบ้างรับไปคนละเท่าไหร่ ที่เป็น “เงินสด” ยังมีผู้เกี่ยวข้อง ชาย-หญิง ที่เป็นนักการเมือง และ อดีตรัฐมนตรีหญิง ที่ประจำอยู่แถวๆ ทำเนียบรัฐบาล มีทั้งรถ Mercedes Benz รุ่น CLS 350 และ รถNissan รุ่น Skylin GTR คนละ 1 คัน 

กระบวนการรับสินบนแลกนำเข้ารถหรูที่ปรากฎนี้ อาจไม่ใช่เรื่องใหม่ น่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2554 แต่บอกเลยพฤติกรรมเรียกรับสินบน จากผู้มีอำนาจทั้งหลาย มันสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ที่ต้องสูญเสียภาษีไปแค่ไหน

นำเข้ารถหรู

มาถึงวันนี้ “บอย ยูนิตี้” เองก็ไม่ได้เป็นผู้ใสสะอาดแม้แต่น้อย กลับอยู่ในฐานะผู้มีส่วนกระทำผิด สมคบจ่ายสินบนให้ นักการเมือง รัฐมนตรี และข้าราชการ ร่วมกันทำผิดกฎหมาย ทั้งหมดอาจเป็นเพราะไม่สมประโยชน์กัน แต่ในเมื่อ”บอย ยูนิตี้” กล้าที่จะออกมาเปิดหน้าชี้เป้าคนเรียกรับสินบนแล้ว ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้หมายความว่าส่งเสริมการกระทำของ “บอย ยูนิตี้” เพียงแต่คิดว่าจะมีใครสักกี่คนที่กล้าอย่าง”บอย ยูนิตี้”

ถามว่า นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง ป.ป.ช. กล้าพอที่จะฉกฉวยโอกาส หรือยื่นมือเข้ามาจัดการกับกระบวนการเรียกรับสินบนครั้งนี้หรือไม่ เพื่อให้เรื่องกระจ่าง

ลากคอ คนกระทำผิดเข้าคุกโชว์สักคดี ยังไงอย่าลืมเรียก”บอย ยูนิตี้” มาเป็นพยานกับคดีก็แล้วกัน 

ที่สำคัญเพื่อพิสูจน์ ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่บอย ยูนิตี้”ออกมากล่าวหาจริงหรือไม่????

สิ่งที่ปรากฎน่าจะเป็นปรากฎการณ์ ที่อาจทำให้พวกที่ยืนอยู่บนการทุจริตคอร์รัปชั่นสะดุ้งได้บ้าง โดยเฉพาะพวกโกงบ้าน กินเมือง กันเวลานี้  โปรดระวังวันหนึ่งเมื่อ”ไม่สมประโยชน์” อาจจะมีคนที่กล้าเผชิญหน้า เปิดโปงพฤติกรรมพวกโกงกิน แบบ “บอย ยูนิตี้” ขึ้นมาอีกก็เป็นได้นะคร๊าบ!! โดยเฉพาะพวกที่ชอบเรียกรับสินบน 40-50% สมัยนี้โปรดระวังก็แล้วกัน!!

(อ่านต่อตอนต่อไป….จุดเจรจา …รับสินบน)

อ่านข่าวเพิ่มเติม