Economics

‘กิตติรัตน์’ ปัดนับหนึ่ง ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ใหม่ แจงตั้งอนุกรรมการฯ เพื่อความรอบคอบ

“กิตติรัตน์” ปัดนับหนึ่ง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ใหม่ แจงตั้งอนุกรรมการฯ เพื่อความรอบคอบ ลั่นถ้าบอกว่าจะไม่ถอยไปดูอีกแล้ว ก็เท่ากับว่าเราไม่ให้ความสำคัญ

ที่รัฐสภา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 กล่าวถึงกรณีรัฐบาล ตั้งคณะอนุกรรมการด้านการตรวจสอบการกระทำอาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการโดยใช้เวลาพิจารณาอีก 30 วัน จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการยื้อเวลาว่า ในหลักการโครงการไม่ได้เสนอของบประมาณประจำปี 2567 มา ซึ่งผมเข้าใจว่าน่าจะดำเนินการต่อในส่วนนี้ด้วยการออก พ.ร.บ.กู้เงิน ทางกมธ.งบฯ จึงไม่มีข้อมูลในส่วนนี้ แต่คิดว่าการที่รัฐบาลตั้งอนุฯขึ้นมาเพื่อให้เกิดความรอบคอบเป็นประโยชน์

กิตติรัตน์

ในเรื่องของความครบถ้วนทั้งส่วนราชการและนโยบายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเหมือนกับการพิจารณางบประมาณในทุก ๆ ปีก็มีการตั้งอนุกรรมาธิการขึ้นมา เพราะแต่ละอนุฯ จะลงในรายละเอียดของบประมาณแต่ละรายการ ฉะนั้นในเรื่องสำคัญของบ้านเมืองการตั้งคณะกรรมาธิการเพื่อจะศึกษาเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นขอให้ประชาชนได้สบายใจ

กิตติรัตน์

เมื่อถามว่าดูเหมือนจะกลับไปเหมือนจุดเริ่มต้นหรือไม่ นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากมีข้อสังเกตจากหลายหน่วยงานดังนั้นจะบอกว่าไปเริ่มต้นใหม่คงไม่ใช่ ถ้าบอกว่าจะไม่ถอยไปดูอีกแล้ว ก็เท่ากับว่าเราไม่ให้ความสำคัญ หน่วยงานไม่ให้เกียรติกับหน่วยงานที่แสดงความคิดเห็นมาดังนั้นการที่จะพิจารณาให้รอบคอบก็ต้องเอาความเห็นเหล่านั้นมาพิจารณาด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK