Economics

จับตา!! ‘นายกรัฐมนตรี’ นัดคุย ‘ผู้ว่าแบงก์ชาติ’ พรุ่งนี้ รับมีบางเรื่องเห็นไม่ตรงกัน

จับตา!! “นายกรัฐมนตรี” นัดคุย “เศรษฐพุฒิ” พรุ่งนี้ รับมีบางเรื่องเห็นไม่ตรงกัน ลั่นเป็นหน้าที่ที่จะต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของ “ผู้ว่าแบงก์ชาติ”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีหุ้นกู้หลายแห่งเริ่มมีปัญหาซึ่งอาจจะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศว่า พรุ่งนี้ (10 ม.ค.) จะมีการพูดคุยกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและทีมงาน พร้อมนัดหมายกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยในเวลา 13.00 น. ซึ่งจะต้องพูดคุยกันในหลายเรื่อง เราต้องให้ความสำคัญนำข้อมูลหยิบยกมาพูดคุยกัน

แบงก์ชาติ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี กับผู้ว่าแบงก์ชาติ มีความเห็นขัดแย้ง เห็นไม่ตรงกัน ส่งผลกระทบหรือไม่ นายเศรษฐา ยืนยันว่า คนอยู่บ้านเดียวกันยังเห็นไม่ตรงกันตั้งหลายอย่าง ผมคิดว่าอยู่ในสังคมเดียวกัน หลายท่านก็มีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น แต่เรื่องการปฎิบัติงานและนโยบายต่าง ๆ ก็มีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง เป็นธรรมดา แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกัน

ส่วนจะมีการพูดคุยกันนอกรอบส่วนตัวเหมือนช่วงแรกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันที่จะต้องพูดคุยกัน ซึ่งในเดือนธันวาคมไม่ได้คุยกันส่วนตัว แต่มีการยกหูโทรศัพท์พูดคุย ต้องขอบคุณสื่อมวลชนที่เตือนมา

แบงก์ชาติ

“เมื่อนัดไป ผู้ว่าแบงก์ชาติก็ตอบรับมาโดยดี ไม่มีเรื่องอะไร เป็นเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน แน่นอนไม่ปฏิเสธว่าเห็นตรงกันทุกเรื่อง ซึ่งบางเรื่องที่เห็นไม่ตรงกัน ต้องมาพูดคุยกัน และเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปเยอะ ซึ่งเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องโน้มน้าวความคิดเห็นของผู้ว่าแบงก์ชาติว่ามีเหตุการณ์เปลี่ยนไป การอยู่ร่วมกันธรรมดาต้องมีการพูดคุยกัน” นายเศรษฐา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่ม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK