Economics

‘นายกฯ’ ปัดโต้ ‘ศิริกัญญา’ ย้ำ!! ดิจิทัลวอลเล็ตจำเป็น ประเทศวิกฤติ

“นายกรัฐมนตรี” ปัดโต้ “ศิริกัญญา” เชื่อทุกคนมีความประสงค์ดี พร้อมย้ำ!! ดิจิทัลวอลเล็ตจำเป็น ประเทศวิกฤติ ขอให้ประชาชนตัดสินใจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้กรณีนายกฯ ให้เหตุผลต้องมีการกู้เงินเพื่อทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเนื่องจากประเทศกำลังมีวิกฤติว่า ผมไม่ได้เถียงกับใคร ทุกคนมีความประสงค์ดีกับประเทศชาติทั้งนั้น อย่างที่ผมแถลงว่าวิกฤติหรือไม่วิกฤติ จำเป็นหรือไม่จำเป็น ผมมองว่าเป็นเรื่องจำเป็น มองว่าเป็นเรื่องวิกฤติก็แค่นั้น ซึ่งประชาชนก็จะเป็นคนตัดสิน

ดิจิทัลวอลเล็ต
ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมการกฤษฎีกามีการรายงานความเห็นเพิ่มเติมมาหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาจะเตือนเรื่องนี้เป็นพิเศษ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่มีคำว่าอาจจะเตือน แต่จะมีแค่คำว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ก็ขอให้รอแล้วกัน แต่รัฐบาลยืนยันว่าเรื่องนี้จำเป็นและเร่งด่วน

ดิจิทัลวอลเล็ต
นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการปรึกษาเรื่องนี้กับนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น คณะกรรมการกฤษฎีกาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ผมต้องระมัดระวังในการที่จะคุยตรงนี้ เพราะไม่อยากให้เป็นการล็อบบี้หรือไปพูดคุย การที่ผมได้พูดคุยกับสาธารณชนในเรื่องนี้ก็ได้อธิบายไปแล้วว่ามีความจำเป็นเร่งด่วน จีดีพีไทยเติบโตเท่าไหร่เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน และเราพูดคุยข้อมูลกันอย่างชัดเจนที่สุดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK