Economics

สต๊อก ‘น้ำตาลทราย’ เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ย้ำมีปริมาณเพียงพอ อย่ากักตุน

กรมการค้าภายใน ติดตามสต๊อก “น้ำตาลทราย” ใกล้ชิด พบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ย้ำมีปริมาณเพียงพอ อย่ากักตุน

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์ การจำหน่ายน้ำตาลทรายวันต่อวัน ณ ห้างค้าปลีก – ค้าส่ง รวมทั้งจัดตั้งสายตรวจพิเศษ กระจายออกตรวจสอบศูนย์กระจายสินค้าของห้างค้าปลีก ค้าส่ง รวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง

หลังจากที่ กกร. ได้ออกประกาศกำหนดราคาจำหน่ายน้ำตาลทรายหน้าโรงงานและจำหน่ายปลีกไม่สูงกว่าราคาที่กำหนด กล่าวคือ หน้าโรงงาน น้ำตาลทรายขาว ราคา 19 บาท/กิโลกรัม น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ราคา 20 บาท/กิโลกรัม

น้ำตาลทราย

มีปริมาณเพียงพอบริโภคภายในประเทศ

และราคาจำหน่ายปลีก ในท้องที่ 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ราคาจำหน่ายน้ำตาลทรายขาวธรรมดา ราคา 24 บาท/กิโลกรัม น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ราคา 25 บาท/กิโลกรัม

โดยจากการลงพื้นที่ พบว่า มีสต๊อกสินค้าหมุนเวียนมากกว่าห้วงเวลาที่ผ่านมา และระบบการจัดซื้อน้ำตาลทรายเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

น้ำตาลทราย

ทั้งนี้ ขอฝากต่อประชาชนผู้บริโภคให้ซื้อน้ำตาลทรายเพียงพอต่อการบริโภคในครัวเรือน โปรดอย่ากักตุนเพื่อให้คนอื่นๆ ได้ซื้อสินค้าอย่างทั่วถึงและขอให้เชื่อมั่นได้ว่าปริมาณสินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการบริโภคภายในประเทศ

หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ สามารถร้องเรียนได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

น้ำตาลทราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo