Economics

ยอมแล้ว! สอน.ประกาศ ‘ราคาน้ำตาลทราย’ หน้าโรงงานทั่วประเทศคงเดิมที่ 19 บาทต่อกก.

ยอมแล้ว! สอน.ประกาศ “ราคาน้ำตาลทราย” หน้าโรงงานทั่วประเทศคงเดิมที่ 19 บาทต่อกก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิฤทธิ์ วิเศษสินธุ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ได้ลงนามประกาศสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) เรื่อง ราคาน้ำตาลทรายภายในราชอาณาจักร เพื่อใช้ประกอบในการคำนวณราคาอ้อยและผลตอบแทนการผลิต และจำหน่ายน้ำตาลทราย ประจำฤดูการผลิตปี 2566/2567 มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

ราคาน้ำตาลทราย

ประกาศราคาน้ำตาลทรายขาว 19-20 บาทต่อกก.

ประกาศดังกล่าวระบุว่า การประกาศราคาน้ำตาลทราย ภายในราชอาณาจักร เพื่อใช้ประกอบในการคำนวณราคาอ้อยและผลตอบแทนการผลิต และจำหน่าย น้ำตาลทราย ประจำฤดูการผลิตปี 2566/2567 กำหนดราคาน้ำตาลทรายภายในราชอาณาจักร น้ำตาลทรายขาว ราคากิโลกรัมละ 23 บาท ราคาน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ราคากิโลกรัมละ 24 บาท

เนื่องจากคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.)ได้มีประกาศคณะกรรมการกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ กำหนดราคาจำหน่ายน้ำตาลทราย ณ หน้าโรงงาน ในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร โดยกำหนดให้จำหน่ายไม่สูงกว่าราคาที่กำหนด คือ น้ำตาลทรายขาวกิโลกรัมละ 19 บาท น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์กิโลกรัมละ 20 บาท

ราคาน้ำตาลทราย

ดังนั้นเพื่อให้การคำนวณราคาอ้อยและผลตอบแทน การผลิต และจำหน่ายน้ำตาลทราย ประจำฤดูการผลิตปี 2566/2567 เป็นไปตามราคาจำหน่ายน้ำตาลทราย ภายในราชอาณาจักร ที่โรงงานจำหน่ายได้จริง

จึงประกาศราคาน้ำตาลทรายภายในราชอาณาจักร ประจำฤดูการผลิต ปี 2566/2567 ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มไว้ เพื่อใช้ประกอบในการคำนวณราคาอ้อย และผลตอบแทนการผลิตและจำหน่าย น้ำตาลทราย ฤดูการผลิตปี 2566/2567 ดังต่อไปนี้ น้ำตาลทรายขาว ราคากิโลกรัมละ 19 บาท และ น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ราคากิโลกรัมละ 20 บาท

ราคาน้ำตาลทราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo