Economics

เริ่มวันนี้! รฟม. จัดเก็บ ‘ค่าจอดรถจักรยานยนต์’ ลานจอดแล้วจร สถานีเคหะฯ (E23) รถไฟฟ้าสายสีเขียว

เริ่มวันนี้! รฟม. จัดเก็บ “ค่าจอดรถจักรยานยนต์” ลานจอดแล้วจร สถานีเคหะฯ (E23) รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 1 ต.ค. เป็นต้นไป

ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์ ลานจอดแล้วจร สถานีเคหะฯ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ มาตั้งแต่วันที่ 15 – 30 กันยายน 2566 โดยไม่คิดค่าบริการ ซึ่งในระหว่างนี้ รฟม. ได้พัฒนาโดยนำเทคโนโลยีระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking) มาทดลองให้บริการเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว

ค่าจอดรถจักรยานยนต์

เก็บค่าจอดรถจักรยานยนต์ 1 ต.ค. เป็นต้นไป

ในการนี้ รฟม. จะเริ่มจัดเก็บค่าบริการที่จอดรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยให้บริการในรูปแบบระบบจ่ายสลิป QR Code บริเวณทางเข้า และเครื่องรับชำระค่าบริการอัตโนมัติบริเวณทางออก

ค่าจอดรถจักรยานยนต์

มีอัตราค่าบริการดังนี้

  1. ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ 4 ชั่วโมง 5 บาท โดยผู้ใช้บริการจะต้องโดยสารรถไฟฟ้า จึงจะได้รับสิทธิ์ชำระค่าบริการจอดรถในอัตราดังกล่าว
  2. ผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า คิดอัตราค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ ชั่วโมงละ 10 บาท
  3. ผู้ใช้บริการจอดรถรายเดือน คิดอัตราค่าบริการจอดรถจักรยานยนต์ เดือนละ 500 บาท

ค่าจอดรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ ที่จอดรถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดแล้วจร สถานีเคหะฯ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ สามารถจอดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 150 คัน พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องน้ำ ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 01.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถนำรถมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าและระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้

ค่าจอดรถจักรยานยนต์

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ห้องทำบัตรรายเดือน สถานีเคหะฯ โทร. 092 271 7444 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @MRTAParking หรือ แอปพลิเคชั่น MRTA Parking หรือ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th  และ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo