Business

รฟม. ย้ำ ‘รถไฟฟ้าสายสีชมพู’ ทดลองเดินรถ ม.ค. 67 เตรียมหารือความพร้อม ให้ประชาชนร่วมทดสอบระบบ

รฟม. ย้ำ “รถไฟฟ้าสายสีชมพู” ทดลองเดินรถ เดือนม.ค. 67 เผยเตรียมหารือความพร้อม ให้ประชาชนร่วมทดสอบระบบ ก่อนเปิดให้บริการตลอดสาย มิ.ย. 67

ตามที่ มีการนำเสนอข่าวโดยอ้างว่า มีแหล่งข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยข้อมูลกำหนดการทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) โครงการsถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ในวันที่ 15 สิงหาคม 2566 และเปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง ในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม 2566 รวมถึงกำหนดเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนพฤศจิกายน 2566 นั้น

ในการนี้ รฟม. ขอเรียนว่า รฟม. ไม่มีการมอบหมายผู้แทนในการให้ข้อมูลตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งจากการตรวจสอบพบว่าข้อมูลที่ปรากฏในข่าวนั้น ไม่สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานที่ รฟม. ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการsถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

ทดลองเดินรถเสมือนจริง ม.ค. 67 เปิดให้บริการทั้งระบบ มิ.ย. 67

ซึ่งผู้รับสัมปทานแจ้งคาดว่าจะเริ่มทดลองการเดินรถไฟฟ้าภายในเดือนมกราคม 2567 และมีแผนที่จะเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้งระบบภายในเดือนมิถุนายน 2567  

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

โดยหลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทาน จะหารือร่วมกันเพื่อพิจารณาถึงความพร้อมในการทดสอบเดินรถเสมือนจริง และการเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบดังกล่าว

ซึ่งหากการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามขั้นตอนที่กำหนดแล้ว รฟม. จึงจะพิจารณากำหนดการเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบฯ และกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

ทั้งนี้ รฟม. ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย รวมถึงติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com Line : @MRTPinkLine และ เฟซบุ๊กแฟนเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo