Economics

‘พลังงาน’ ให้ความหวังเอกชน เป็นไปได้ ‘ลดค่าไฟ’ รอผลประชุม ‘กกพ.’

“สุพัฒนพงษ์” ระบุ กระทรวงพลังงานพร้อมหารือภาคเอกชน มีความเป็นไปได้ ที่จะลดค่าไฟลงมา ต้องรอประชุม “กกพ.” ก่อน คาดชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้ 

วันนี้ (26 ธ.ค.) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เวลานี้ต้องยอมรับว่าประเทศไทยไม่ได้อยู่ในภาวะปกติด้านพลังงาน แต่กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติ ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา โดยรัฐบาลไม่ได้เพิกเฉย แต่พยายามทำเต็มที่แล้ว โดยเอาประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการช่วยกันในภาวะวิกฤติ

ลดค่าไฟ

กระทรวงพลังงานพร้อมที่จะหารือกับภาคเอกชน ในเรื่องของการลดภาระค่าไฟฟ้า ซึ่งที่ประชุม สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะมีความชัดเจนออกมาภายใน 1-2 วันนี้ สำหรับการปรับลดค่า FT งวดแรกปี 2566

โอกาสที่ค่าไฟฟ้าจะลดลง ก็มีความเป็นไปได้ แต่ภาคเอกชนจะต้องร่วมกันกับภาครัฐ ในเรื่องของการประหยัดพลังงาน เลือกใช้พลังงานให้เหมาะสม เพราะต้องยอมรับว่า ก๊าซธรรมชาติเวลานี้ปรับราคาสูงขึ้นมาก เชื่อว่า หากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานร่วมมือกัน เพื่อลดต้นทุนก็จะทำให้ทุกคนในประเทศรอดพ้นจากวิกฤติราคาพลังงานแพงไปได้

ส่วนเรื่องที่ได้รับฉายาว่า Powerblank นั้น ไม่มีความเห็นอะไร แต่ก็ต้องขอบคุณที่สื่อให้สติ เพื่อทำให้การทำงานดีขึ้น เช่นเดียวกับฉายาเมื่อปีก่อน คือ มหาเฉื่อย4D ก็พยายามปรับตัวทำให้ดีขึ้นแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo