COVID-19

เริ่มแล้ว! กระทรวงแรงงาน เปิด 2 ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน ตั้งเป้าฉีด 3.5 พันคนต่อวัน

กระทรวงแรงงาน เปิด “ศูนย์ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน” ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และลุมพินีทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี  เริ่มวันนี้ ถึง 31 ส.ค. ตั้งเป้าฉีดวันละ 3,500 คน 

วันนี้ (9 ส.ค.)  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่กระทรวงแรงงาน โดยโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม และกระทรวงมหาดไทย โดยกรุงเทพมหานคร ได้เปิดศูนย์ฉีดวัคซีน สำหรับ แคมป์คนงาน ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร และที่อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ ถนนวิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน

ศูนย์ฉีดวัคซีน ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงนั้น มีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้วันละ 2,000 คน โดยมีทีมแพทย์ และพยาบาล จากโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ให้การดูแลการฉีด

ส่วนอีกศูนย์หนึ่ง ที่อาคารลุมพินี ทาวเวอร์ มีศักยภาพการฉีดวัคซีนได้ 1,500 คนต่อวัน มีทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์ สนับสนุนในการฉีดวัคซีนโควิด-19

ศูนย์ฉีดวัคซีนทั้ง 2 แห่งนี้  จะให้บริการตั้งแต่วันที่ 9-31สิงหาคมนี้ ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ โดยจะหยุดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงานให้ได้วันละ 3,500 คน

นายสุชาติ บอกด้วยว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในแคมป์คนงาน เป็นหนึ่งในมาตรการที่กระทรวงแรงงาน ให้การป้องกันรักษา โดยเร่งรัดการฉีดวัคซีน ตามนโยบายรัฐบาล  เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกลุ่มคนงาน เป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนทั่วไป ที่อยู่อาศัยบริเวณชุมชนรายรอบแคมป์คนงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ภาคแรงงาน และผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานมีเป้าหมาย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้คนงานวันละ  3,500 คน จากแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด 611 แคมป์ คนงาน 83,082 คน เป็นคนไทย 32,471 คน ต่างด้าว 50,611 คน

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน

ฉีดวัคซีนแคมป์คนงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo