Branding

ห้างแห่ ‘ชวนไทยช่วยไทย’ อัดโปรกระตุ้นมู้ดช้อป สู้โควิด-19

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่นอกจากจะกระทบเศรษฐกิจภาพรวมทั้งทั่วโลกในประเทศ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแล้ว ภาคธุรกิจค้าปลีกโดยเฉพาะห้างขนาดใหญ่ ก็ยังได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากจำนวนนักช้อปที่เบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาด และระมัดระวังการจับจ่าย

แต่สำหรับภาคธุรกิจแล้ว ต้องบอกว่า “หยุดไม่ได้” ทำให้บรรดาผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ออกมาจัดแคมเปญกันชนิดจัดเต็ม เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่าย ควบคู่ไปกับการงัดมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ

ห้าง

จากแคมเปญต่างๆ ที่ห้างค้าปลีกรายใหญ่ออกมาทำกิจกรรมการตลาด จะเห็นได้ว่า ต่างอิงคอนเซ็ปต์ ชวนคนไทยช้อปเพื่อช่วยเศรษฐกิจไทยและคนไทยด้วยกัน

เริ่มจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่จัดแคมเปญ “ลดช่วยชาติ” ขนทัพสินค้าจำเป็น ลดจัดหนักสูงสุด 80% ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรบินสัน ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเยียวยาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย ด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของสินค้าอุปโภคในชีวิตประจำวัน ในแคมเปญ “ลดช่วยชาติ” #โรบินสันเคียงข้างคนไทย กับการขนทัพสินค้าอุปโภคที่จำเป็นมาให้ช้อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดทั้งหน้าร้านและออนไลน์

ทั้งนี้ สำหรับการช้อปที่ห้างโรบินสันทุกสาขา จะจัดรายการลดสูงสุด 80% ของใช้จำเป็น, ซื้อ 1 แถม 1, ของใช้ในบ้านราคาพิเศษ และสมาชิกเดอะวัน รับส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อใช้คะแนนเดอะวันแลกตามเงื่อนไข พร้อมลดและรับคืนรวมสูงสุด 30% ผ่านบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 6 – 31 มีนาคม 2563 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา

โรบินสัน

ในส่วนของช่องทางออนไลน์ รับส่วนลดสูงสุด 70% พร้อม แจกโค้ดส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท หรือ สูงสุดถึง 15% และ ส่งฟรีทุกคำสั่งซื้อทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 – 14 มีนาคม 2563 ที่ ROBINSON ONLINE หรือสะดวกมากขึ้นด้วยบริการสั่งสินค้าผ่านบริการ ROBINSON CHAT & SHOP เพียงทักแชตมาที่ LINE @ROBINSON ส่งรูปสินค้าที่ต้องการ แจ้งสี ขนาด และรุ่น จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย

ต่อด้วย เดอะมอลล์ จัดแคมเปญ “THE MALL SUMMER SMILE ไทยสู้สู้” พร้อมชูไฮไลต์ตกแต่งห้างบรรยากาศมัลดีฟส์ และฮาวายมากระตุ้นต่อมนักช้อป พร้อมโปรโมชั่นพิเศษลุ้นรับของรางวัลมากมายรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์กรุ๊ป ผนึกกำลังร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ จำกัด (มหาชน) , บัตรเครดิตเอสซีบี เอ็ม วีซ่า (SCB M VISA), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จํากัด จัดงานขึ้นภายใต้แคมเปญ “THE MALL SUMMER SMILE ไทยสู้สู้” ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 30 เมษายน 2563 ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ทุกสาขา

เดอะมอลล์

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ได้สร้างสีสันบรรยากาศการท่องเที่ยวและช้อปปิ้งให้กับลูกค้าด้วยการตกแต่งบรรยากาศภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ต้อนรับหน้าร้อนนี้ โดยเนรมิต Beach Destination ชื่อดังของโลก “มัลดีฟส์” และ “ฮาวาย” สวรรค์ของคนรักทะเลมาไว้ในงานเดียว รวมทั้งกิจกรรมแชะ & แชร์ด้วยเทคโนโลยี Digital AR สุดล้ำนำเสนอความสวยงามมิติใหม่ของโลกแห่งท้องทะเลที่ เดอะมอลล์ บางแค

ในส่วนของเดอะมอลล์ บางกะปิ ชวนคนไทย “ยิ้มทั่วไทย เที่ยวไทยด้วยกัน” โดยร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ 10 สมาคมท่องเที่ยวไทย จัดออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวบรวมที่สุดแห่งดีลสุดคุ้มจาก 10 สมาคมท่องเที่ยวไทย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษจากโรงแรม ที่พัก สายการบิน แพ็คเกจท่องเที่ยว สินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รวมทั้งร้านอาหารอร่อย ร้านค้ามากมายรวมกว่า 160 บูธ พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 1 เมษายน 2563

ด้าน ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์ จัดกิจกรรม “รวมพลังรู้เท่าทันไวรัสโควิด-19” รณรงค์ให้ประชาชนรู้เท่าทันไวรัสอย่างตระหนัก – ไม่ตระหนก แจกประกันภัยโควิด-19 ฟรี จำนวน 2,000 ราย ระหว่างวันที่13-15 มีนาคม 2563 ที่ สปอร์ตไลท์ ชั้น จี สเปลล์@ฟิวเจอร์พาร์ค

ฟิวเจอร์

สำหรับแคมเปญ “รวมพลังรู้เท่าทันไวรัสโควิด-19” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยความร่วมโรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต, ร้านค้าเช่าในศูนย์การค้าฯ และบริษัทประกันภัย เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ลูกค้าตระหนักในการดูแลสุขภาพป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับการป้องดูแลตนเองให้ห่างไกลจากไวรัสโควิด-19 ตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี, เวิร์คช้อปสอนทำหน้ากากผ้าและเจลล้างมือ พร้อมบูทจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษจากร้านค้าในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ พิเศษ สำหรับลูกค้าที่ ซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท รับฟรี ประกันภัยโควิด-19 จำนวนจำกัด (600 คน/วัน)

Avatar photo