Travel

‘ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่’ ไอคอนสยามร่วมฟื้นท่องเที่ยว บรรเทาพิษ ‘ไวรัสโควิด-19’

จากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด -19 ได้กลายเป็นวิกฤติครั้งใหม่ของคนทั้งโลก ส่งผลกระทบในหลายประเทศในเอเชีย รวมถึงประเทศไทยนั้น

917698

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามได้ขานรับนโยบายภาครัฐ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศจากผลกระทบของวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ โดยนำร่องด้วยแคมเปญใหญ่ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” รวมพลังหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย

ทั้งนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก เชิญชวนคนไทยช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการคนไทยด้วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้

917696

ล่าสุด ไอคอนสยามได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ในวันที่ 21ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวเมืองไทย ซื้อสินค้าและบริการการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

149472
พิพัฒน์​ รัชกิจประการ

นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในงาน “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างมาก โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลงไปถึง 60% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่หายไปเกือบ 90%

ดังนั้น สิ่งที่คนไทยจะช่วยกันได้คือ การหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแทนการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้วยการออกมาเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า มีการจัดงานต่างๆ คนไทยยังไปเที่ยวซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของคนไทยในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

“ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร ผู้คนบางตา อยากเชิญชวนให้คนออกมาเดินในห้างสรรพสินค้า และการที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวออกมาจัดแคมเปญลดราคา ถือเป็นโอกาสดีของคนไทยที่จะช่วยกันเที่ยวเมืองไทย”นายพิพัฒน์ กล่าว

149471

สำหรับไฮไลต์ภายในงาน พบกับแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดคุ้มแห่งปี จากผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและบริการหลากหลาย นำสินค้ามาออกบูธเสนอขายในราคาสุดพิเศษเพื่อคนไทย โดยส่วนลดตั้งแต่ 30-60% เช่น บัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศราคาพิเศษเริ่มต้น 999 บาทจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์, บัตรโดยสารราคาพิเศษจากสายการบินไทย สายการบินไทยเวียตเจ็ท

นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจห้องพัก 3 วัน 2 คืน ในราคาพิเศษ 4,000 บาท ที่ Deevana Plaza Krabi Aonang และ Deevana Krabi Resort, ส่วนลด 50% บุฟเฟ่ต์มื้อกลางวันและมื้อเย็นโรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซ่า, ส่วนลดแพ็กเกจห้องพักและบัตรรับประทานอาหารจากโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ, บัตรล่องเรือรับประทานอาหารลดราคากว่า 50% บัตรชมการแสดงสยามนิรมิตลดราคาพิเศษ 50% เป็นต้น

917695

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานและมียอดซื้อสินค้าและบริการสูงสุดภายในงานในแต่ละวัน ยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลบัตรที่พักจากโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำ อาทิ โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต, เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน เกาะสมุย, วู้ดแลนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต พัทยา เป็นต้น

Avatar photo