Business

แจง แอป ‘เป๋าตัง’ มีปัญหา ตัดเงิน แต่ไม่ได้ ‘สลากดิจัล’ พร้อมคืนเงินเข้าวอลเล็ต คืนนี้

ลวรณ แจง แอป ‘เป๋าตัง’ มีปัญหา ตัดเงิน แต่ไม่ได้ ‘สลากดิจัล’ พร้อมคืนเงินเข้าวอลเล็ต คืนนี้ เผยวันเดียว ขายแล้วกว่า 5 ล้านใบ

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การซื้อสลากดิจิทัลประจำงวด 16 ก.ย.นี้จำนวน 11.45 ล้านใบ ยอมรับว่ามีปัญหาในระบบเป๋า ตัง เพียงช่วงเช้า กรณีผู้ที่ทำรายการซื้อสลากไม่สำเร็จ ด้วยการจ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสลาก เข้าสู่แอปเป็นของตนเอง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการตัดเงิน

เป๋าตัง

คืนเงินเข้าวอลเล็ตคืนนี้

ดังนั้น ระบบแอปเป๋าตังจะคืนเงินกลับเข้า G-Wallet ให้กับผู้ซื้อสลากดิจิทัลภายในคืนนี้ นับว่างวดนี้ขายดี เพียงครึ่งวันแรกขายได้มากกว่างวดที่แล้ว 500,000 ใบ คนซื้อเพิ่มขึ้น 60,000 คน

เป๋าตัง

ทั้งนี้ ทางเพจ ธนาคารกรุงไทย ได้ประกาศขออภัยในความไม่สะดวก กรณีซื้อสลากดิจิทัลสำเร็จ แต่ไม่แสดงสลากในเมนู ทางธนาคารรับทราบปัญหาดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างทีมดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ระบบกำลังทยอยแสดงสลากในเมนูสลาก โดยยืนยันว่าระบบแอปฯ เป๋า ตัง ไม่ได้ล่ม เป็นเพียงการกระตุกในช่วงสั้นของ 1 ชั่วโมงแรกในการเปิดซื้อสลากประจำงวด 16 ก.ย.นี้ หลังจากนั้น ธนาคารกรุงไทย ได้เร่งแก้ไขปัญหากลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ สลากดิจิทัลงวด 16 กันยายน 65 จำนวนสลากทั้งหมด 11,453,000 ใบ วันที่ 2 ก.ย.65 ช่วง 12.00 น. ยอดจำหน่าย 5,363,883 ใบ จำนวนผู้ซื้อ 654,275 ราย

เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo