Digital Economy

แอป ‘เป๋าตัง’ คว้ารางวัล ‘เทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี’ จากงาน Techsauce Global Summit 2022

แอป ‘เป๋าตัง’ คว้ารางวัล ‘เทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี’ จากงาน Techsauce Global Summit 2022 ตอบโจทย์คนไทย มีผู้ใช้กว่า 40 ล้านคน

แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” คว้ารางวัล “The Disruptor” จากงาน Techsauce Global Summit 2022 รางวัลด้านเทคโนโลยีชั้นนำแห่งปี ที่มอบให้กับองค์กรในวงการเทคโนโลยีที่มีผลงานโดดเด่นตั้งแต่ปี 2020 – 2022

เป๋าตัง

เปิดกว้างให้ทุกคนใช้งาน

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า เป๋าตัง เป็น Thailand Open Digital Platform ที่พัฒนาโดย บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ซึ่งเปิดกว้างให้ทุกคนใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย

สามารถเชื่อมต่อกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน ผ่านบริการชุดใหญ่ ได้แก่ G-wallet กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ภาครัฐ ช่วยขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งต่อมาตรการรัฐให้ถึงมือประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โปร่งใส ลดความเหลื่อมล้ำ เนื่องด้วยมีฟังก์ชันการใช้งานสำหรับผู้พิการทางสายตา

เป๋าตัง

แพลตฟอร์ม ปฏิวัติการออมและการลงทุน

ทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มปฏิวัติการออมและการลงทุนผ่านบริการ วอลเล็ต สบม. ที่เปิดให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลได้ง่าย สะดวก ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 100 บาท บริการซื้อขายหุ้นกู้ จับมือพันธมิตรเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ครั้งแรกในเอเชีย ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่อย่างทั่วถึง เท่าเทียมและยั่งยืน ทำสถิติขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีบริการ Gold Wallet ซื้อขายทองคำออนไลน์แบบครบวงจรครั้งแรกในประเทศ บริการ Health Wallet เชื่อมต่อกับ สปสช. ให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิด้านสุขภาพ และนัดวันใช้บริการได้ทันที ทำให้ประชาชนทุกกลุ่มได้ทราบถึงสิทธิด้านสุขภาพของตนเอง

ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ จึงมีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน ส่งผลให้เป๋า ตัง เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย

เป๋าตัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo