Business

เตือน!! ซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ต่อจากผู้อื่น มีสิทธิชวดเงินรางวัล ส่วนผู้ขายต่อ มีความผิด

เตือน!! ซื้อ ‘สลากดิจิทัล’ ต่อจากผู้อื่น มีสิทธิชวดเงินรางวัล ส่วนผู้ขายต่อ มีความผิด ในระบบแอปเป๋าตัง กำหนดชื่อผู้ซื้อชัดเจน

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากกรณีมีการนำสลาก ดิจิทัล มาจำหน่ายต่อเกินราคาบนสื่อสังคมออนไลน์ จึงขอแจ้งเตือนประชาชน ให้เพิ่มความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด

สลากดิจิทัล

โอนสิทธิให้ผู้อื่นไม่ได้ ในระบบกำหนดชื่อผู้ซื้อชัดเจน

เพราะในระบบการจำหน่ายสลาก ดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง ได้บันทึกรายชื่อผู้ซื้อเอาไว้อย่างชัดเจน และให้สิทธิการเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ ที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น เมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้

อีกทั้ง เมื่อถูกรางวัลและใช้วิธีมารับรางวัลที่สำนักงานสลาก ก็ต้องใช้ชื่อผู้ซื้อที่แอปเป๋าตัง ยืนยันตัวตน ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อซื้อสลาก ดิจิทัล ที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามมา สำนักงานสลากฯ ได้ประกาศชัดเจน และออกมาแจ้งเตือนอยู่ตลอดเวลา

สลากดิจิทัล

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนซื้อสลาก ดิจิทัล โดยตรงผ่านแอปเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งระบบมีความปลอดภัย และสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ก็ขอเตือนผู้ที่ซื้อสลาก ดิจิทัล และนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่น ในราคาเกินกว่าใบละ 80 บาท จะมีโอกาสถูกดำเนินคดีฐานขายสลากฯ เกินราคา  เนื่องจากในระบบ สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากฯ ใบนั้น ใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ  ซี่งหากมีการนำไปขายต่อหรือขายเกินราคา จะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเปรียบเทียบปรับต่อไป

สลากดิจิทัล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo