Business

‘ทรู’ แจ้ง ตลท. บอร์ดขยายเวลาจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ‘ทรู-ดีแทค’ เผื่อเวลาให้ กสทช. ชุดใหม่

ทรู แจ้ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ มติบอร์ดขยายเวลาจัดประชุมผู้ถือหุ้น พิจารณาควบรวม ทรู-ดีแทค เชื่อแม้ กสทช. ใช้เวลาพิจารณานานกว่าที่คาด ยังมั่นใจแล้วเสร็จปีนี้ตามแผน

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 26 สิงหาคม 2565) มีมติขยายเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ระหว่างผู้ถือหุ้นของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และผู้ถือหุ้นของ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น

ทรู-ดีแทค

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติขยายเวลาการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ผู้ถือหุ้นของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 ออกไปเป็นระยะเวลาไม่เกินกว่าที่กำหนดไว้ในมาตรา 148 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535

การขยายเวลาในครั้งนี้ เป็นการเผื่อเวลาให้ครอบคลุมกรณีที่ กสทช. ชุดใหม่ ขอเวลาเพิ่มเติม เพื่อการพิจารณา อีกทั้งได้มีการรายงานความคืบหน้าที่สำคัญ เกี่ยวกับการควบบริษัท ที่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และหน่วยงานกำกับดูแล

นอกจากนี้ ยังได้ส่งหนังสือแจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งอนุมัติการควบบริษัทไปยังเจ้าหนี้ของบริษัทฯ การจดทะเบียนการลดทุนจดทะเบียน การดำเนินการขอความยินยอม และ/หรือการผ่อนผันที่เกี่ยวข้องและจำเป็น สำหรับการควบบริษัทจากบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง และการยื่นรายงานการรวมธุรกิจต่อเลขาธิการ กสทช. ที่ได้ดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2565

LINE ALBUM ture dtac ๒๒๐๘๒๖ 0

ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือเข้าชี้แจงและให้ข้อมูลต่อกสทช. อย่างครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การพิจารณาของกสทช. จะเกิดความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรวมธุรกิจในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ คาดว่า กระบวนการควบรวมทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จตามแผนภายในปี 2565 ซึ่งการรวมธุรกิจครั้งนี้จะทำให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทย มีการแข่งขันที่เท่าเทียมมากขึ้น และมีผู้ประกอบการที่แข็งแกร่งขึ้นในการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการขับเคลื่อนบริษัทเทคโนโลยีใหม่ เพื่อสร้างประโยชน์และคุณค่าเพิ่มให้แก่ผู้บริโภคประชาชนชาวไทย ภาคธุรกิจ สังคมและประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

ในระหว่างการดำเนินการควบรวมกิจการของบริษัทฯ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องตามปกติเช่นเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo