Business

แท็กซี่-รถส่งของ จอดแช่หน้าห้างฯ เจอดีแน่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จ่อสั่งล็อกล้อทั่วกทม.

“ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” เอาจริง แก้ปัญหาจราจร รถจอดผิดจุด แท็กซี่-รถส่งของจอดแช่หน้าห้าง ทำรถติดขัด เตรียมสั่งล็อกล้อเดือนหน้า ทั้ง 50 เขตกทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดระหว่างประชุมการแก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพมหานคร ว่า วันนี้ได้มาคุยเรื่องจราจรร่วมกัน ซึ่ง สำนักการจราจรและขนส่ง เป็นหนึ่งใน 37 หน่วยงานในกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ

ที่ผ่านมา ได้คุยกับพล.ต.ต. จีรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. มาหลายรอบแล้ว โดย กทม. มีความคิดที่จะนำการใช้เทคโนโลยี มาใช้กับการแก้ไขปัญหาจราจร โดยจะมีการทำงบประมาณขึ้น และมาทำการศึกษา ซึ่งคงจะต้องแก้ไขอย่างจริงจัง

อย่างทุกวันนี้สัญญาไฟจราจร ต่างคนต่างกด ไม่ได้บูรณาการร่วมกัน ซึ่งเราคงจะต้องมีการลงทุนในเรื่องอุปกรณ์ ซี่งก็มีหลายรูปแบบ อาจจะดึงเอาหน่วยงานรัฐมาร่วมด้วย และจะต้องมีเงินทุนมาทำระบบ ซึ่งขณะนี้กทม.ได้วางไว้อยู่ในนโยบายอยู่แล้ว

สำหรับแนวทางการทำงานจากนี้ จะแก้ไขปัญหาจราจรอย่างจริงจัง หลังจากได้มีการดูแลแก้ไขวางระบบแก้ไขความปลอดภัยในผับบาร์ไปแล้ว และผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นถังดับเพลิงที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน หรือการติดตั้งสัญญาณเตือนภัย หรือสัญญาณไฟให้ชัดเจนรัดกุมขึ้น

ชัชชาติ 1
ชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ

ทั้งนี้ ในต้นเดือนหน้านี้ หากมีรถส่งของ จอดในที่ห้ามจอด แท็กซี่จอดตามหน้าห้าง ซึ่งพอจอดแล้ว ทำให้จราจรติดขัด ดังนั้น จะให้ 50 เขตของกทม.เอาข้อมูลเหล่านี้ไปทำแผนกับตำรวจ และดูแลกำกับอย่างเอาจริงเอาจัง ถ้าผิดก็ล็อก

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลจากทางตำรวจ ที่รายงานว่า มีจุดจอดผิดกฏหมายกว่า 9,000 จุด ซึ่งทางสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต จะนำจุดพวกนี้ไปทำแผนกับตำรวจ และดูแลกำกับ เอาจริงเอาจัง ถ้าผิดล็อคล้อ หรือเอาเทคกิจ เข้าไปกดดัน เพื่อให้จราจรไหลลื่น

กรณีของห้างสรรพสินค้า อาจจะให้รถสาธารณะ รถจอดส่งของที่จอดหน้าห้าง เข้าไปจอดด้านใน โดยจัดพื้นที่ให้ ซึ่งหลายห้างยังปล่อยให้จอดด้านหน้าอยู่ โดยต้นเดือนหน้าจะลุยพร้อมกัน 50 เขต มีการรณรงค์ให้มีจิตสำนึก ล็อคล้อ ที่มีปัญหา ต้องช่วยกันรณรงค์ช่วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo