Business

แท็กซี่ต้องติดฉากกั้นโควิด-19 ทุกคัน จริงมั๊ย? กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงตามนี้

ข่าวว่อนออนไลน์ กรมการขนส่งทางบก บังคับรถแท็กซี่ติดตั้งฉากกั้นโควิด-19 ทุกคัน แจงแล้ว ช่วงแรกเฉพาะรถแท็กซี่ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 3,000 คัน ไม่ได้บังคับ

ตามที่มีการส่งต่อข้อความบนสังคมออนไลน์ ประเด็น กรมการขนส่งทางบก บังคับรถแท็กซี่ติดตั้งฉากกั้นโควิด 19 ทุกคัน ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ฉากกั้นโควิด-19

กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า กรมการขนส่งทางบกสนองรับนโยบายมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้ผู้ขับรถแท็กซี่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ และดำเนินการโครงการยกระดับความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน

ทั้งนี้ ในระยะแรก จะนำร่องกับรถแท็กซี่ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 3,000 คันก่อน เพื่อติดตั้งฉากกั้นระหว่างผู้ขับรถและผู้โดยสาร เพื่อป้องกันกันละอองฝอยจากการพูดคุย ไอ จาม ช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจในการใช้บริการรถสาธารณะอีกด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวมิได้บังคับทุกคัน

สำหรับ แท็กซี่กลุ่มนำร่องจะประกอบด้วย รถแท็กซี่นิติบุคคลจากสมาคม สหกรณ์ต่าง ๆ และรถแท็กซี่บุคคลธรรมดา ซึ่งมีทั้งรถแท็กซี่ขนาดกลางและขนาดใหญ่

แท็กซี่

รถที่ติดตั้งฉากกั้น จะแสดงเครื่องหมายบริเวณกระจกด้านหน้ารถ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ในอัตราค่าโดยสารเท่ากับแท็กซี่ทั่วไป

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก จะติดตามประเมินผลความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใช้บริการผ่าน QR Code ที่ติดไว้ที่ฉากกั้นในรถแท็กซี่ทุกคัน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาขยายผลต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ จาก กรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dlt.go.th/th/ หรือ โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo