Business

‘ซีพีเอฟ’ ขยายโครงการ ‘เครดิตเทอม 30 วัน’ ถึงสิ้นปี 65 เพิ่มสภาพคล่องการเงินคู่ค้า SMEs

“ซีพีเอฟ” เดินหน้าขยายเวลาโครงการ “Faster Payment” เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินคู่ค้า SMEs ผ่านกำหนดระยะเวลาการให้สินเชื่อการค้า (เครดิตเทอม) ภายใน 30 วัน เดินหน้าหนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพิ่มความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมติวเข้มทักษะรองรับความท้าทายใหม่ ร่วมสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับคนไทย

นางสาวธิดารัตน์ เดชายนต์บัญชา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลง และความท้าทายทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น จึงเดินหน้าขยายเวลาโครงการ Faster Payment ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาการให้สินเชื่อการค้า (เครดิตเทอม) ภายใน 30 วัน แก่คู่ค้าเป็นธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อย (เอสเอ็มอี) จนถึงสิ้นปี 2565 นี้

ซีพีเอฟ

เพื่อช่วยสนับสนุนให้คู่ค้าเอสเอ็มอี มีสุขภาพการเงินที่แข็งแรง สามารถดำเนินธุรกิจในสภาวะที่ต้นทุนการผลิตปรับตัวสูงขึ้นทั่วโลก มีความเชื่อมั่นในการลงทุนเพิ่มเติม และปรับตัวรับมือกับความเสี่ยงต่าง ๆ ได้ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อห่วงโซ่การผลิตอาหาร สามารถเดินหน้าได้โดยไม่หยุดชะงักหรือสะดุดลง

“การดำเนินโครงการให้เครดิตเทอม 30 วันแก่คู่ค้าเอสเอ็มอีติดต่อกันมาเป็นเวลา 21 เดือน ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สามารถดำเนินธุรกิจ ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และเป็นกำลังสำคัญ สนับสนุนให้ซีพีเอฟสามารถผลิตอาหารได้อย่างต่อเนื่อง ร่วมสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับคนไทย”

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินโครงการ Faster Payment มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน (มิ.ย.2565) รวมเป็นเวลา 21 เดือนแล้ว มีส่วนช่วยเหลือคู่ค้าเอสเอ็มอี มากกว่า 6,000 ราย ให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี มีกำลังในการรักษากิจการ และการจ้างงานไว้ได้ จนสามารถก้าวข้ามวิกฤติจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมถึงสถานการณ์ความผันผวนต่าง ๆ จนกระทั่งฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้สนับสนุน และส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพคู่ค้าเอสเอ็มอี ในการดำเนินธุรกิจ ช่วยยกระดับการทำงานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สอดคล้องตามมาตรฐานสากล ซึ่งสร้างโอกาสเติบโตทางการตลาด การขยายช่องทาง พัฒนาสินค้า และเป็นที่ยอมรับของลูกค้ารายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo