Business

ข่าวดีข้าราชการ เตรียมแพคกระเป๋าเที่ยว ‘รัฐทัวร์ทั่วไทย’ เช็คเงื่อนไขรอเลย

ท.ท.ช.ไฟเขียวโครงการ “รัฐทัวร์ทั่วไทย” หนุนข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ออกเที่ยววันธรรมดา จ่อชงครม. หวังเริ่มกรกฎาคมนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ล่าสุด คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) เห็นชอบโครงการรัฐทัวร์ทั่วไทย ซึ่งหลังจากนี้ จะนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบ โดยคาดว่าจะเริ่มโครงการได้ในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้

รัฐทัวร์ทั่วไทย

สำหรับโครงการดังกล่าว จะเข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงที่เหลือของปี 2565 และสนับสนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนต่อขยาย 1.5 ล้านสิทธิ เพื่อช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ รูปแบบโครงการ จะเป็นการสนับสนุนให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดได้ในวันธรรมดา โดยไม่ถือเป็นวันลาได้สูงสุด 2 วัน ในช่วงเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2565 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

LINE ALBUM เที่ยวแจกเงินเปิดน่านฟ้าเปิดประเทศ ๒ 0 1

นอกจากนี้ ยังสามารถหยุดติดต่อกัน 2 วัน หรือแยกเป็นวันก็ได้ เช่น วันศุกร์ หรือวันจันทร์ เพื่อให้มีวันหยุดยาว 3 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา ซึ่งจะมีลักษณะเดียวกับแนวทางการส่งเสริม Workation หรือการทำงานในขณะท่องเที่ยว

ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว Workation ในภาคเอกชน หรือมีลักษณะเดียวกับ Work From Anywhere คือการปฏิบัติงานจากที่ไหนก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีองค์กรหลายแห่งสนับสนุนการทำงานในลักษณะนี้หลายแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo