Business

ปรับ ‘ค่าเช่าหอพัก สกสค.’ ใหม่ สกัดคนที่ไม่ใช่ ข้าราชการครู ใช้สิทธิเข้าพัก ‘อัตราถูก’

‘ตรีนุช’ ถกบอร์ด สกสค. ปรับ ‘ค่าเช่าหอพัก สกสค.’ ใหม่ สกัดคนที่ไม่ใช่ ข้าราชการครู ใช้สิทธิเข้าพัก ‘อัตราถูก’ 

วันนี้ (6  มิ.ย. 65) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ที่ประชุมได้อนุมัติหลักการการ เพิ่มค่าบริการหอพักสวัสดิการของสกสค.

ค่าเช่าหอพัก สกสค

สกัดผู้ที่ไม่ใช่ราชการครู เข้าพักในในราคาพิเศษ

เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า การให้บริการห้องพักดังกล่าว มีการให้สิทธิผู้เข้าใช้บริการจากหน่วยงานอื่นเป็นจำนวนมาก แต่กลับมีการคิดราคาห้องพักในอัตราพิเศษเท่ากับข้าราชการครูในราคา 490 บาท

ดังนั้น ที่ประชุม สกสค. จึงเห็นชอบ ให้มีการเพิ่มค่าบริการห้องพักให้แก่บุคคลอื่น ที่ไม่ใช่ข้าราชการครู เนื่องจากวัตถุประสงค์ของหอพัก สกสค. จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาได้เข้าใช้บริการ เมื่อต้องเดินทางมาติดต่อประสานงานเกี่ยวการบริการด้านการศึกษา

ค่าเช่าหอพัก สกสค

ข้าราชการครู ยังได้รับสิทธิ ค่าเช่าหอพัก สกสค. ราคาพิเศษ

น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการด้านการโรงแรม โดยหอพัก สกสค. ก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ มีรายได้ลดลงเช่นกัน ดังนั้น ที่ประชุมจึงเสนอให้มีการ ปรับอัตราค่าบริการห้องพักสำหรับบุคคลภายนอกทั่วไปในราคา 750 บาท และห้องพิเศษ ราคา 800 บาท แต่ในส่วนข้าราชการครู ยังคงคิดอัตราพิเศษในราคาเดิม เพื่อเป็นสวัสดิการครู เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้หอพัก สกสค.อยู่ไม่ได้

ทั้งนี้ หอพัก สกสค. จะปรับอัตราค่าบริการใหม่ในเร็วๆ นี้ ส่วนความคืบหน้าการจัดพิมพ์ และการส่งหนังสือเรียนของปีการศึกษา 2565 นั้น ตนได้รับรายงานการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ และยังเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่กำหนดไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo