Politics

พร้อมฉีด ‘เข็มบูสเตอร์’ ให้ครูและนักเรียน 2.5 ล้านคน รับเปิดเทอม

ศธ.พร้อมฉีด ‘เข็มบูสเตอร์’ ให้ครูและนักเรียน 2.5 ล้านคน รับเปิดเทอม เดือน พ.ค. ส่วนเข็มสอง ฉีดไปแล้วกว่า 80%

นายสุภัทร จำปาทอง ปลัด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า  การจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปี  ขณะนี้มีการจัดฉีดเข็มที่ 2 ให้กับนักเรียนไปแล้วกว่าร้อยละ 80

เข็มบูสเตอร์

ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนที่มาลงชื่อ เพื่อขอรับการฉีดในภายหลัง จึงทำให้การฉีดให้เด็กกลุ่มนี้ยังไม่ครบ 100% แต่คาดว่าก่อนเปิดเทอมในเดือน พ.ค.นี้ นักเรียนกลุ่มนี้จะฉีดเข็มที่ 2 เกือบครบทั้ง100% แน่นอน

เข็มบูสเตอร์

พร้อมบูสเตอร์ ช่วงเดือนพ.ค.

สำหรับเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นเข็มบูสเตoร์นั้น กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนดให้เว้นช่วงฉีดหลังจากฉีดเข็มที่ 2 ไปแล้วประมาณ 4-6 เดือน โดยเด็กนักเรียนที่ฉีดเข็มที่ 2 ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.2564 และช่วงต้นเดือนม.ค.2565 หรือประมาณ 2.5 ล้านคน จะสามารถฉีดเข็มบูสเตoร์ได้ในช่วงเปิดเทอมพอดีในเดือน พ.ค.

และจะมีนักเรียนบางส่วนที่ ศธ.จะต้องสำรวจรายชื่อ เพื่อเข้ารับการฉีดเข็มบูสเตoร์ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากนักเรียนบางคนมีการย้ายถิ่นฐาน หรือย้ายสถานศึกษา ดังนั้นการสำรวจใหม่จะทำให้ง่ายต่อการวางแผนในการจัดฉีดให้กับเด็ก

ในส่วนของการฉีดวัคซีนให้กับครู ล่าสุดพบว่าฉีดครบ 2 เข็มไปแล้วมากกว่า 90% ที่เหลือเป็นกลุ่มที่ไม่ต้องการฉีด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบุคลากรทางการศึกษา หรือกลุ่มเจ้าหน้าที่ ส่วนการฉีดเข็มบูสเตoร์ให้กับครู จากข้อมูลเบื้องต้นฉีดไปแล้วเกือบ 50%

เข็มบูสเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo