Business

ขายวันแรก!! สลากดิจิทัล 5 ล้านฉบับ คาด 5-7 วันหมดเกลี้ยง

เปิดขายสลากดิจิทัลวันแรก 5 ล้านฉบับ ผ่านแอป “เป๋าตัง” สุดคึก คาดขายหมดภายใน 5-7 วัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป เป๋าตัง วันนี้ (2 มิถุนายน 2565) เป็นวันแรก เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. พบว่าภาพรวมเป็นไปด้วยดี ระบบมีความพร้อม และไม่เกิดปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล

สลากดิจิทัล

ทั้งนี้ ยอดการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายใน 1 ชั่วโมง มีสลากฯ ขายได้แล้วจำนวน 79,800 ใบ เฉลี่ยความรวดเร็วจากการขายสลากฯ สามารถขายสลากฯ ได้จำนวน 1,330 ใบ ทุก 10 นาที จากร้านค้า 10,104 ร้าน จากร้านค้าในระบบทั้งหมด 10,354 ร้าน

จากการประเมินความต้องการซื้อสลากผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งมีสลากอยู่ในระบบจำนวน 5 ล้านใบเศษ คาดว่าสลากฯ จะขายหมดภายใน 5-7 วัน ซึ่งจะทำให้สลากฯขายหมดเร็วกว่าการเดินขายปกติ ถือได้ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อสลากฯ เป็นอย่างดี

ธนกร
ธนกร วังบุญคงชนะ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจต่อภาพรวมการขายสลากฯ และขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทุกภาคส่วนที่ช่วยกันขับเคลื่อนเดินหน้าแก้ไขปัญหาการขายสลากฯ แพงจนสำเร็จเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ ในระยะต่อไปขอให้ช่วยกันผลักดันให้สลากฯ อยู่ในระบบแอปเป๋าตัง ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการซื้อของประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำระบบแอพพลิเคชันอย่าให้เกิดปัญหา ทั้งการซื้อ ขาย และขึ้นเงินเมื่อถูกรางวัลสลาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo