Business

พร้อมแล้ว 6 โมงเช้า 2 มิ.ย. กดซื้อสลากดิจิทัล กว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านแอปเป๋าตังและถุงเงิน

พร้อมแล้ว 6 โมงเช้า 2 มิ.ย. กดซื้อสลากดิจิทัล กว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านแอปเป๋าตังและถุงเงิน ย้ำราคา 80 บาท ไม่มีเกินราคา ผ่านตัวแทนกว่า 1 หมื่นราย

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกันแถลงความคืบหน้ามาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา และความพร้อมของการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซื้อขายด้วยแอพเป๋าตังและถุงเงิน

กดซื้อสลากดิจิทัล

กดซื้อสลากดิจิทัล 6 โมงเช้าวันที่ 2 มิ.ย.

นายลวรณ กล่าวว่า ขณะนี้การพัฒนาระบบการจำหน่ายสลาก ผ่านแพลตฟอร์มสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ สลากดิจิทัล มีความพร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ซื้อสลากในราคา 80 บาทแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนนี้ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป  โดยสำนักงานสลากฯ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ได้จัดทำวิดดีโออธิบายขั้นตอน และวิธีการซื้อขายให้ประชาชนเข้าใจ

สำหรับการจำหน่ายสลาก ผ่านแพลตฟอร์มนี้ เป็นการนำสลากแบบเดิม ที่ยังคงมีการพิมพ์สลากออกมาก่อน มาสแกนแล้วนำเข้าแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่าย ตัวสลากยังเป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย ซึ่งทำสัญญากับสำนักงานสลากฯ  รวมถึงการออกรางวัลและการขึ้นเงินรางวัล ยังคงเป็นแบบเดิมทุกประการ 

กดซื้อสลากดิจิทัล

โครงการนี้ จะทำให้ผู้ซื้อสามารถหาซื้อสลาก 80 บาทได้ และสลากเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ ไม่สามารถเปลี่ยนมือ หรือถูกแอบอ้างได้ และยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับตัวแทนรายย่อย ที่นำสลากมาขายในแพลตฟอร์มอีกด้วย ในส่วนของผู้ขาย ก็มีช่องทางการจำหน่ายที่สะดวก มีอัตราการมองเห็นกว้างขวาง จำหน่ายได้มากขึ้นและ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

กดซื้อสลากดิจิทัล

มีสลากจำหน่ายกว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านตัวแทน 10,258 ราย

ขณะนี้ มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย ในเบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม การจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ

สำหรับโครงการสลาก 80 ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายสลาก ที่มุ่งหมายให้มีการกระจายไปทุกจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากในราคา 80 บาท ผ่านแอพเป๋าตังและถุงเงินนั้น ขณะนี้เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ซื้อดีขึ้นมาก

ปัจจุบัน มีทั้งหมด 362 จุด ในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในงวด 1 กรกฎาคม 2565 และในส่วนของโครงการลงทะเบียนผู้ซื้อจองล่วงหน้านั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติให้ครบถ้วนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo