Business

‘ศักดิ์สยาม’ ไฟเขียวต่ออายุใบอนุญาตท่าเรือ 9 ราย-เรือทำการค้าน่านน้ำไทย 3 ราย

“ศักดิ์สยาม” ไฟเขียวต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการท่าเรือเดินทะเล 9 ราย -อนุญาตให้เรือทำการค้าในน่านน้ำไทย 3 ลำ เพื่อส่งเสริมพาณิชย์นาวีในน่านน้ำไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองและดำเนินการภารกิจตามกฎหมาย กฎ คำสั่ง หรือบทบัญญัติอื่นที่มีผลบังคับเป็นการทั่วไปฯ ของกรมเจ้าท่า (จท.)ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาร่างประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการอนุญาตให้ประกอบกิจการท่าเรือเดินทะเลฯ และร่างระเบียบกระทรวงคมนาคม ว่าด้วยการปฏิบัติสำหรับการอนุญาตประกอบกิจการท่าเรือเดินทะเล จึงมีมีมติอนุมัติให้ ต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการท่าเรือเดินทะเลให้กับผู้ประกอบการจำนวน 9 ราย

เรือเดินทะเล

นอกจากนั้น ยังได้พิจารณาอนุญาตให้เรือของบุคคล ผู้ไม่ต้องด้วยลักษณะที่จะถือกรรมสิทธิ์เรือไทยทำการค้าในน่านน้ำไทย จำนวน 3 ลำ  เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ประกาศ ตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการในกิจการต่าง ๆ เป็นไปเพื่อประโยชน์ตามวัตถุประสงค์เท่าที่จำเป็น และคงรักษาประโยชน์ของธุรกิจประกอบกิจการเรือของไทย

messageImage 1646203652400

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าทั้งนี้ตนได้สั่งการให้คณะกรรมการกลั่นกรองและดำเนินการภารกิจตามกฎหมาย กฎ คำสั่ง หรือบทบัญญัติอื่นที่มีผลบังคับเป็นการทั่วไปฯ ของกรมเจ้าท่า ดำเนินการด้วยความรอบคอบ โปร่งใส เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องและหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด

messageImage 1646203679863

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight