Business

อัพเดท ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 4.3 หมื่นล้าน

“บิ๊กตู่” พอใจ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ นักท่องเที่ยวต่างประเทศเที่ยวไทยกว่า 3.3 แสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 4.3 หมื่นล้านบาท 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมพอใจการดำเนินโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจขยับเพิ่มเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ สร้างรายได้เข้าภูเก็ต 1.8 หมื่นล้านบาท

สำหรับยอดรวมนักท่องเที่ยวตั้งแต่เปิดโครงการ ฯ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน (ข้อมูล ณ 22 กุมภาพันธ์ 2565) มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวแล้วกว่า 333,784 คน สร้างรายได้ให้ภูเก็ตในทางตรงกว่า 18,000 ล้านบาท และทำให้มีเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 43,000 ล้านบาท

ถือเป็นผลสำเร็จของรัฐบาล และทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนทุกคน ที่ได้ร่วมมือร่วมใจช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศ สนใจเดินทางมาท่องเที่ยว

IMG 51053 20220130084231000000
ธนกร วังบุญคงชนะ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายทั้งระดับจังหวัด ระดับท้องถิ่นปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาภูเก็ตและประเทศไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับอยู่เสมอเรื่องการท่องเที่ยว ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างความเชื่อมั่น ให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก สร้างรายได้ให้กับประเทศ พร้อมกับเตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่เกิดผลกระทบขึ้นต่อนักท่องเที่ยวและคนไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo