Business

ด่วน!! นายจ้างรับ 3,000 บาท เปิดลงทะเบียน โครงการรักษาการจ้างงาน พรุ่งนี้วันสุดท้าย

รมว.แรงงาน กระตุ้นใช้สิทธิโครงการรักษาการจ้างงาน นายจ้างรับ 3,000 บาท รีบลงทะเบียนด่วน  เปิดรับถึง 20 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานในธุรกิจ SMEs ที่ดำเนินการโดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กำลังจะสิ้นสุดระยะเวลาลงทะเบียนในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 หลังเปิดให้นายจ้าง สถานประกอบการลงทะเบียนรับสิทธิเป็นระยะเวลา 1 เดือน

รักษาการจ้างงาน

ทั้งนี้ มีสถานประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว 201,761 ราย หรือ 51.12% ช่วยรักษาระดับการจ้างงานลูกจ้างสัญชาติไทย 2,873,878 คน หรือ 71.25%

ขณะนี้เหลือเวลาลงทะเบียนเพียง 1 วัน จากนั้นระบบจะปิดรับลงทะเบียนในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลาเที่ยงคืน และเริ่มเปิดให้ดำเนินการยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th ตั้งแต่ 21-27 พฤศจิกายน 2564

โครงการรักษาการจ้างงานดังกล่าว สำหรับนายจ้างภาคเอกชนที่อยู่ในระบบประกันสังคม (ฐานทะเบียนข้อมูลประกันสังคม มาตรา 33 สถานะ Acive) ที่มีลูกจ้างรวมทุกสาขาไม่เกิน 200 คน ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2564 แต่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แล้วระบบแจ้งว่า ขาดคุณสมบัติ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของกิจการ เนื่องจากเจ้าของเดิมเสียชีวิต หรือสาเหตุอื่น ๆ ก่อนวันที่ 16 ตุลาคม 2564 รวมทั้งกรณีอื่นๆ

สำหรับนายจ้าง สถานประกอบการ ที่ยังมีความกังวลว่า จะมีการคิดภาษีย้อนหลัง จากเงินจำนวนนี้ที่รัฐบาลอุดหนุน ขอยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความตั้งใจจะอุดหนุนเงินช่วยนายจ้างในโครงการฯ นี้ เพื่อเสริมสภาพคล่อง สร้างความแข็งแรงและฟื้นฟูกิจการในธุรกิจ SMEs โดยไม่มีการนำเงินอุดหนุนไปคิดเป็นรายได้ หรือคำนวณเป็นรายจ่ายในการหักภาษีแต่อย่างใด

สุชาติ 1
สุชาติ ชมกลิ่น

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดี กรมการจัดหางาน กล่าวว่า ขอให้นายจ้าง สถานประกอบการภาคเอกชนที่อยู่ในระบบประกันสังคม และมีลูกจ้างรวมทุกสาขาไม่เกิน 200 คน ที่ประสงค์ร่วมโครงการฯ เพื่อรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ในอัตรา 3,000 บาทต่อลูกจ้างสัญชาติไทย 1 คนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ในเดือนพฤศจิกายน 2564 – มกราคม 2565

ในกรณีที่นายจ้างไม่สามารถลงทะเบียนร่วมโครงการฯผ่านระบบด้วยตนเอง สามารถนำเอกสาร ติดต่อที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้

เอกสารที่ต้องใช้

  • หนังสือมอบอำนาจติดอากรแสตมป์ 30 บาท
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบอำนาจ และผู้รับมอบอำนาจ
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร (กรณีใช้บัญชีกระแสรายวัน ให้ใช้สมุดหน้าเช็คที่มีชื่อนายจ้างและเลขบัญชี)
  • สำเนาหนังสือรับรองการจะทะเบียนนิติบุคคล หรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (นายจ้างบุคคลธรรมดา) โดยลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องทุกฉบับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo