Business

AWC ขานรับเปิดประเทศ ททท.ลุยฟื้นท่องเที่่ยวเต็มสูบ คาดนักเที่ยวปีนี้ 1 ล้านคน

AWC ขานรับเปิดประเทศ สัญญาณบวกชัดเจน อัตราเข้าพักเพิ่มกว่า 2 เท่า ด้าน ททท.คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยปีนี้ 1 ล้านคนตามเป้า

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 พบว่าโรงแรมภายใต้การดูแลของ AWC โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมที่ตั้งอยู่ในหัวเมืองสำคัญอย่างกรุงเทพฯ หรือภูเก็ต มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 2 เท่า

AWC ขานรับเปิดประเทศ

 

นอกจากนี้ยังพบว่า แพ็กเกจ Test & Rest SHA+ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ด้วยบริการที่พักพร้อมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

จากแนวโน้มดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณบวกของการท่องเที่ยวไทยนับจากนี้ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง รวมถึงงานในรูปแบบที่การประชุมออนไลน์ไม่สามารถทดแทนได้ อาทิ งานแต่งงาน งานสัมมนา ที่มียอดคอนเฟิร์มการจัดงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ  AWC ขานรับเปิดประเทศ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก ทำให้สามารถดึงฐานลูกค้าเดิมที่มีกำลังซื้อสูง กลับเข้ามาได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศ

คอร์ทยาร์ท

ล่าสุด AWC ได้เปิดให้บริการโรงแรมคอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ โรงแรมขนาด 248 ห้องพัก ที่บริหารโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เครือโรงแรมระดับโลก ซึ่งถือเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ภูเก็ต

ด้าน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ภาพรวมหลังการเปิดประเทศ พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มดีขึ้นโดยลำดับ โดยปัจจุบันมีอัตราการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยเฉลี่ย 2,000-3,000 คนต่อวัน

ขณะที่ ททท. จะเดินหน้าจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว Visit Thailand Year 2022 ด้วยแนวคิด Amazing New Chapters ของ ททท. ทั้ง 29 สำนักงานทั่วโลก โดยคาดว่าปี 2564 นี้ ประเทศไทยจะสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน

S 4653170

สำหรับตลาดในประเทศนั้น ททท.ได้เตรียมสินค้าการท่องเที่ยวแบบ Theme Campaign ที่ตอบสนองพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกกลุ่ม เริ่มจาก UNSEEN New Series เที่ยววันธรรมดา เมืองรองต้องลอง ชุมชนท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Workation Thailand และ Thailand Premium เป็นต้น

ทั้งนี้ ททท.มั่นใจว่าปี 2564 นี้ ประเทศไทยจะสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่า 625,700 ล้านบาท และจะเดินหน้าทำการตลาดอย่างต่อเนื่องร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมให้เกิดมูลค่าเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในปี 2565 จำนวนไม่น้อยกว่า 1,938,034 ล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวชาวไทย  160 ล้านคน/ครั้ง และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ 18 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo