Business

AWC เห็นแววโรงแรมฟื้น หลังคลายล็อกดาวน์ เร่งอัดโปรดันยอดเข้าพัก 30% ปีนี้

AWC เปิดทุกโรงแรมในเครือรับนักท่องเที่ยว หลังคลายล็อกดาวน์ 1 กันยายน เห็นแววฟื้นยอดพักเพิ่ม 10% คาดทั้งปีเฉลี่ยอัตราเข้าพัก 30% ฟื้นจากปีก่อน

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า หลังจากคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 โรงแรมในเครือได้กลับมาเปิดให้บริการ เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวแล้ว

AWC

ปัจจุบันโรงแรมในเครือแอสเสท เวิรด์ ทั้ง 18 แห่งได้รับการรับรองตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA แสดงให้เห็นถึงคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการ ที่ใส่ใจความปลอดภัยตามการท่องเที่ยวแบบ New Normal

นอกจากนี้ ยังได้มาตรฐานของเชนบริหารระดับโลก ซึ่งให้ความสำคัญและเข้มงวดในเรื่องความสะอาด สุขอนามัย และความปลอดภัยของแขกผู้มาใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ในทุกโรงแรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด อาทิ แพ็กเกจ Work from Hotel, Staycation การเปิดให้บริการร้านอาหารภายในโรงแรม บริการสั่งอาหารด้วยเมนูระดับโรงแรม ส่งตรงถึงบ้านลูกค้าเป็นต้น

นางวัลลภา กล่าวว่า หลังจากประกาศคลายล็อกดาวน์ บริษัทเริ่มเห็นยอดจองโรงแรมและร้านอาหารในเครือ AWC กลับมาในทันทีโดยมียอดเข้าพักเพิ่มขึ้น 10% โดยเฉพาะโรงแรมในกรุงเทพฯ และหัวหิน

ขณะเดียวกันทางโรงแรมในกลุ่มได้จัดเตรียมโปรโมชั่นต่าง ๆ ไว้รองรับ เพื่อกระตุ้นให้เกิดจับจ่ายใช้สอย และเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศไปด้วยกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้อัตราการเข้าพักในโรงแรม (Occupancy Rate) ปีนี้จะอยู่ที่ 30% ฟื้นตัวจากปีก่อนอยู่ที่ 26%

ขณะเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว แอสเสท เวิรด์ยังมีการจัดทำแผนแม่บท The Core 5 for Safety and Clean” เพื่อดูแลพนักงาน ผู้เช่า และลูกค้า ประกอบด้วย

1. Secure Screening การคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้ามาพื้นที่และสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง

2. Social Distancing” การเว้นระยะห่างและบริหารจัดการปริมาณการรวมกลุ่มของคน

3. Super Hygienic Cleaning การให้ความสำคัญกับสุขอนามัย ทำความสะอาดอุปกรณ์พื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อยทุกชั่วโมง และพื้นที่สาธารณะทุก 2 ชั่วโมง

4. Support Care Service การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องด้านสุขอนามัยแก่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

5. Safety Trace การจัดเก็บฐานข้อมูล นอกจากการคัดกรองผู้ใช้บริการผ่านแอปไทยชนะยังพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นมาโดยเฉพาะอีกด้วย

ตัวอย่างโปรโมชั่นกระตุ้นลูกค้าของ AWC

  • โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ จัดแคมเปญ Stay for 7 Pay for 5 ราคาสุดคุ้ม 1,682 บาทต่อคืน รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน กรณีพัก 2 คนเหลือเพียงแค่ 841 บาทต่อคนต่อคืน
  • โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ 9.9 Flash sales บนเว็บไซต์ Megatix ในราคา 5,900 บาทต่อคืน สำหรับห้องดีลักซ์ ไม่รวมอาหารเช้า พร้อมรับเครดิตมูลค่า 5,900 บาทต่อคืน เพื่อใช้แทนเงินสดในการใช้จ่ายสำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ
  • โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ ซึ่งวางแผนจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2564 เตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษ MELIÁ ROOM 1 คืน ฟรี 1 คืน ราคาโปรโมชั่นราคา 4,999 บาท รวมอาหารเช้า รถรับส่งสนามบิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo