Business

‘บิ๊กตู่’ ลั่นการบินไทย ยังเป็นสายการบินแห่งชาติตลอดไป เผยแผนฟื้นฟูเริ่มดีขึ้น

นายกฯ ยันการบินไทยยังเป็นสายการบินแห่งชาติของไทยตลอดไป แจงแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทยฯ อยู่ในเกณฑ์ที่เริ่มดีขึ้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับฟังความก้าวหน้าเกี่ยวกับการบริหารแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่เริ่มดีขึ้น

LINE ALBUM cover ๒๑๑๑๐๘

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการปรับลดค่าใช้จ่ายรายเดือนลง ควบคู่กับการปรับลดคนให้สอดคล้องกับหน้าที่และความจำเป็น ส่งผลให้ขณะนี้มีเงินหมุนเวียนพอสมควร

นายกรัฐมนตรียังยืนยันการบินไทย ยังเป็นสายการบินแห่งชาติของไทยตลอดไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้หารือร่วมกันระหว่างรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องการพำนักระยะยาว หรือ Long term Resident ในประเทศไทย ของผู้ที่จะต้องการเดินทางเข้ามาประเทศไทยหรือลงทุนในประเทศ หลังรัฐบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

LINE ALBUM การบินไทย ๒๑๑๑๐๘

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าว ยังต้องมีการพิจารณาอย่างรอบด้าน รวมถึงการที่จะมีเม็ดเงินที่จะเข้ามาในประเทศด้วย

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหลาโหม ว่าเป็นเพียงการเข้ารับฟัง ความคืบหน้าแผนฟื้นฟูของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เท่านั้น

ขณะที่แหล่งข่าวจากการบินไทย กล่าวว่าตามที่คณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี นอกจากรายงานความคืบหน้าของแผนฟื้นฟูช่วงที่ผ่านมาแล้ว ทางคณะผู้บริหาร ได้ชี้แจงเรื่องการกู้เงินเสริมสภาพคล่องของการบินไทย  ขณะนี้มีผู้สนใจให้กู้อยู่แล้ว แต่อยากขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนในบางเรื่องด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระต่อรัฐบาล รวมถึงการสนับสนุนการเปิดประเทศของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo