Business

เริ่มแผนเปิดประเทศ 1 พ.ย. ดึงสายการบินเพิ่มเที่ยวบิน ประเดิม ‘เที่ยวบินพิเศษ’ ฟื้นเชื่อมั่น

รัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูท่องเที่ยว เริ่มไฮซีซั่นรับแผนเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน ททท.ประเดิมเปิดเที่ยวบินพิเศษ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ดึงสายการบินเพิ่มเที่ยวบิน

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี PMOC เผยความคืบหน้าของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เร่งเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว ทั้งรับนักท่องเที่ยวในประเทศและจากต่างประเทศ ดังนี้

เพิ่มเที่ยวบิน

ในส่วนของการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงไฮซีซัน ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 และไตรมาสแรกของปี 2565 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เร่งรัดการดำเนินกิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ เที่ยวบินพิเศษ (Special flight) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางภายในประเทศ

โดยร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย นำทัพกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย บูรณาการความร่วมมือกับผู้บริหารภาคเอกชน เช่น หอการค้าไทยและสภาหอหารค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม สื่อมวลชนกว่า 30 คน เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ ให้สอดคล้องกับมาตรการทางด้านสาธารณสุข ทั้งสายการบิน โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สปา แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนระบบขนส่ง ตามมาตรการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) และ SHA+ ของ ททท.

เที่ยวบิน

กิจกรรมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และกระตุ้นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการนี้ จะเริ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อน และขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวในระยะที่ 2 ซึ่งนอกจากเชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม ดอยเต่า) แล้ว ยังมีกรุงเทพฯ ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เพชรบุรี (ชะอำ) และชลบุรี (พัทยา บางละมุง สัตหีบ) ต่อไป

เพิ่มเที่ยวบินรับเที่ยวไฮซีซั่น

ตั้งแต่กลางเดือน ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป สายการบินแอร์เอเชีย จะมีการเพิ่มเที่ยวบินไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต และหัวหิน เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น ทั้งจากเป็นช่วงไฮซีซัน สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นไม่ว่าจะเป็นเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย ที่เริ่มมีผลบังคับแล้ว

ททท. ประเมินว่าในปี 2565 จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย จำนวนประมาณ 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 882,000 ล้านบาท

โดยการที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ททท. ได้ร่วมกับหน่วยงานทั้งรัฐและเอกชนจัดกิจกรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาตินั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยว ของพื้นที่เปิดรับนักท่องเที่ยว มีความพร้อมให้บริการภายใต้มาตรการ SHA และ SHA+

ความเชื่อมั่นที่เกิดขึ้น จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว มีการวางแผนการท่องเที่ยว สนับสนุนให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ตามเป้าหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo