Business

รับสร้างบ้าน หวังปลายปีฟื้น ถ้าไม่มีระบาดซ้ำ จัดงานรับสร้างบ้านออนไลน์ เป้า 1,000 ล้าน

นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน คาดภาพรวมฟื้นปลายปี หากไม่มีระบาดระลอกใหม่ ล่าสุดจัดงาน รับสร้างบ้านออนไลน์ 2021 ตั้งเป้า 1,000 ล้านบาท

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า หากในช่วง 3-4 เดือนสุดท้ายปีนี้ ไม่มีการะบาดซ้ำของโควิด-19 เขื่อว่าภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน จะฟื้นตัวดีขึ้นจากปี 2563 ซึ่งถือว่าเป็นจุดต่ำสุดของธุรกิจรับสร้างบ้านแล้ว

รับสร้างบ้านออนไลน์

ขณะที่ธุรกิจรับสร้างบ้าน ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนต่าง ๆ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างมาก แต่สมาคมก็ยังคงเน้นนโยบายด้านคุณภาพ และมาตรฐานในการก่อสร้างบ้าน ทั้งการจัดกิจกรรมอบรมต่าง ๆ ให้กับสมาชิกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพยายามที่จะแก้ไขสถานการณ์ หรือหาทางออกช่วยเหลือสมาชิกของสมาคมฯ

ล่าสุด สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เตรียมจัด งานรับสร้างบ้านออนไลน์ 2021 ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายนนี้ ทาง www.รับสร้างบ้าน ออนไลน์.com และเว็บไซต์ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน www.hba-th.org  พร้อมโปรโมชั่นจากสมาชิกของสมาคมฯ กว่า 30-40 บริษัท

ทั้งนี้ตั้งเป้าตลอดการจัดงาน 19 วัน จะมีผู้สนใจเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ขณะที่ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้เพียง 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ในช่วงที่ผ่านมา จะได้ยอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท เนื่องจากเชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้าที่สนใจสร้างบ้าน ต้องการเข้ามาชมงาน แต่ไม่ยังไม่ตัดสินสร้างบ้านในช่วงนี้

วรวุฒิ กาญจนกูล
วรวุฒิ กาญจนกูล

นายวรวุฒิ กล่าวว่า แม้รูปแบบการจัดงานจะเป็นออนไลน์ แต่ความครบครันและความสมบูรณ์ต่างๆ จะยังคงครบถ้วนเหมือนกับการจัดงานกิจกรรมการตลาดและการขายผ่านการจัดอีเว้นต์ออกบูธ หรือแบบออฟไลน์

โดยในฝั่งของบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ที่มาร่วมออกบูธ ยังมีการแข่งขันกันนำแบบบ้านทั้งเป็นแบบมาตรฐาน และ แบบบ้านใหม่ในหลากหลายราคามานำเสนอต่อผู้บริโภค อีกทั้งยังได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจสร้างบ้านของลูกค้า

นอกจากนี้ ยังมีธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ ร่วมออกบูธ และปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเพิ่มความความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้บริโภค ที่ต้องการขอสินเชื่อปลูกสร้างบ้านในงาน ระหว่างวันที่ 10 – 20 กันยายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo