Business

บัตรประชาชนใบเดียว! ประกันสังคม เปิดผู้ประกันตนม.33-39-40 ยื่นทบทวนสิทธิ เริ่ม 1ก.ย.นี้

ยื่นทบทวนสิทธิ ประกันสังคมแจ้ง ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา39 และมาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว
ประกันสังคม ชี้แจงการยื่นทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา39 และมาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวในการยื่นทบทวนสิทธิ
 
ยื่นทบทวนสิทธิ

ยื่นทบทวนสิทธิผู้ประกันตนม. 33-39 – 40 เริ่ม 1 ก.ย.นี้ 

โดยผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้นั้นต้องเป็นผู้ที่เช็คสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม (อัพเดทล่าสุด ณ วันที่ 27 สิงหาคม) เช็คสิทธิทาง > https://bit.ly/3zkwvi3 และขึ้นแสดงข้อความไม่ได้รับสิทธิเท่านั้น ถึงจะสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ให้รอโอนเงินจากทางประกันสังคมในรอบเก็บตกทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ โดยไม่ต้องยื่นทบทวน

วิธีการทบทวนสิทธิ

โดยวิธีการทบทวนสิทธิ์สามารถทำได้ดังนี้

1.โทรติดต่อหมายเลข 1506

2.ติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงที่ตนเองอยู่

ยื่นทบทวนสิทธิ

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อยืนยันสิทธิ์

ใช้เพียงแค่ “บัตรประชาชนของตนเอง” ที่มีเลข 13 หลัก เท่านั้น

โดยผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ จะต้องเป็นผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยๅจากการเช็คสถานะผ่านเว็บไซต์ประกันสังคมเท่านั้น หากขึ้นได้รับสิทธิแต่ไม่ได้รับเงินเยียวยๅให้รอโอนเงินรอบเก็บตกซึ่งจะโอนให้ทุกสัปดาห์ ในวันพฤหัสบดี-วันศุกร์

ผู้ประกันตนมาตรา 33, 39 และมาตรา 40 ที่ไม่ได้รับสิทธิเยียวยๅ สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวในการยื่นทบทวนสิทธิ

โดยผู้ที่พึ่งลงทะเบียนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 4-24 สิงหาคม จะสามารถเช็คสิทธิของตนเอง ได้ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยเช็คสิทธิรับเงินเยียวยาได้ที่ https://www.sso.go.th/covidcompensate40/covid-compensate/checkM40Compensation.jsp

โดยผู้ที่สามารถยื่นทบทวนสิทธิได้นั้นต้องเป็นผู้ที่เช็คสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม (ล่าสุด ณ วันที่ 27 สิงหาคม) และขึ้นแสดงข้อความไม่ได้รับสิทธิเท่านั้น ถึงจะสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้

หากขึ้นได้รับสิทธิ แต่ไม่ได้รับเงินเยียวยๅให้รอโอนเงินจากทางประกันสังคมในรอบเก็บตกทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์

วิธีเช็คสถานะการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน

ยื่นทบทวนสิทธิ

1. เข้าสู่เว็บไซต์ประกันสังคม โดยคลิก

2. จากนั้นให้กดสมัครสมาชิกเพื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบประกันสังคม

ยื่นทบทวนสิทธิ

3. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนโดยใส่ข้อมูลเลขบัตร และเบอร์โทรศัพท์มือถือ

จากนั้นตั้งรหัสผ่านที่ใช้เช็คสถานะประกันสังคมตามที่ต้องการ

DA0FD757 FC79 4343 8073 8A4C44D69F97

 

4.เมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้นให้เข้าสู่ระบบโดยล๊อคอินจากข้อมูลที่ได้ลงทะเบียนไว้ จะพบหน้าแสดงสถานะการได้รับสิทธิ หากไม่ได้รับสิทธิ ให้ยื่นทบทวนในวันที่ 1 กันยายน 2564

วิธีตรวจสอบสิทธิมาตรา40 

  • เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th คลิกเลือก “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนม. 39)” “ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนม.40)”
  • กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และรหัสตามรูปที่กำหนด
  • กดค้นหา
  • ระบบจะแสดงผลการค้นหา ว่าได้/ ไม่ได้รับสิทธิตามเงื่อนไขโครงการ

เปิดทบทวนสิทธิผู้ประกันตน 29 จังหวัด 

สิ่งสำคัญคือ เมื่อสมัครเข้าระบบประกันสังคม มาตรา 40 แล้ว ต้องจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ให้ทันภายในวันที่ 24 สิงหาคม เพื่อให้ความเป็นผู้ประกันตนสมบูรณ์ และผู้บัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน จึงจะได้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight