Business

‘ศักดิ์สยาม’ ยันเปิดบริการรถไฟสายสีแดง 2 ส.ค.นี้

“ศักดิ์สยาม” ยันเปิดให้บริการรถไฟสายสีแดงเหมือนเดิม 2 ส.ค.นี้ นายกรัฐมนตรีประธานเปิดแบบออนไลน์ สอดรับกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันที่ 2 สิงหาคม 2564 กระทรวงคมนาคม จะยังมีพิธีเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน (Soft Opening) โดบมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานตามเดิม แต่จะปรับรูปแบบการจัดงานเปิดงานแบบออนไลน์แทน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งจะยังเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรี 3 เดือน (ส.ค.-ต.ค.64) ก่อนจะเริ่มเก็บค่าโดยสารเดือนพฤศจิกายน 2564

 

รถไฟสีแดง

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม มีความพร้อมทุกด้าน โดยขบวนรถไฟฟ้าที่จะให้บริการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ได้ทดสอบเดินรถทั้ง 2 เส้นทางอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการฝึกซ้อมเพื่อรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ และพร้อมแล้วที่จะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชานเมืองที่จะเดินทางเข้ามายังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ แล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight