Business

‘ปตท.’ สนับสนุน ‘รพ.บุษราคัม’ มอบกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19

ปตท. เดินหน้าโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” สนับสนุน รพ.บุษราคัม มอบกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 สินค้าชุมชนยิ้มได้ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยภายหลังทำพิธีส่งมอบ “กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 สินค้าชุมชน ยิ้มได้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลบุษราคัม” โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ ว่า โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ของกลุ่ม ปตท. พร้อมสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้จัดตั้งโรงพยาบาลบุษราคัมขึ้น

ptt สู้ภัยโควิด311

สำหรับรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการน้อยถึงปานกลาง หรือที่เรียกว่ากลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีจำนวนมากให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถรักษาผู้ป่วยอาการหนัก (กลุ่มสีแดง) อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยได้ส่งมอบ “กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19” จำนวน 1,500 กล่อง ให้แก่ผู้ป่วยตลอดระยะเวลาในการเข้าพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลสนาม โดยภายในกล่องมีอุปกรณ์จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ครีมอาบน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ยาสระผม และกระดาษชำระ

ปตท. เดินหน้าโครงการ ลมหายใจเดียวกัน สนั

ปตท 2. เดินหน้าโครงการ ลมหายใจเดียวกัน สนั

นอกจากนี้ ยังมอบแอลกอฮอล์ ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 1,000 ชุด และสินค้าจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของ ปตท. ในช่วยเหลือชุมชนและเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ประสบกับปัญหาในการจัดจำหน่ายสินค้าได้น้อยลง จากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ให้แก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนาม ปัจจุบันมีจำนวนสินค้าชุมชนที่อยู่ในโครงการ 581 ประเภทสินค้า จากทั้งหมด 177 ร้านค้าที่เข้าร่วม สร้างรายได้ให้ชุมชนจนถึงปัจจุบันกว่า 14 ล้านบาท

สำหรับความก้าวหน้าการดำเนินงานภายใต้ “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมครอบคลุมในทุกมิติ ขณะนี้ ปตท. ทยอยมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง พร้อมสนับสนุนออกซิเจนเหลว แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤติ COVID-19 และพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนไปแล้วกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนงบประมาณ และอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ รวมถึงจัดส่งอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น เครื่องดื่มจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ของกลุ่ม ปตท. และสินค้าวิสาหกิจชุมชน จากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้”

581623

นอกจากนั้น ยังมอบถุงยังชีพ และกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 ให้แก่กลุ่มผู้พิการทางสายตา ผู้ด้อยโอกาสในสังคม ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ชุมชนคลองเตย อีกทั้งยังจัดส่งมอบข้าวกล่อง จากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบให้แก่ชุมชน ทำให้ผู้ประกอบรายย่อย มีรายได้จากการจำหน่ายอาหารอีกด้วย

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การแพร่ระบาดยังไม่คลี่คลาย บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าสำคัญในการรักษาผู้ป่วย COVID-19 รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงต้องทำงานอย่างหนัก กลุ่ม ปตท. จึงพร้อมสนับสนุนและเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์ คนไทย และประเทศ ให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็ว เพราะเชื่อมั่นว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”

ปตท 3. เดินหน้าโครงการ ลมหายใจเดียวกัน สนั

ปตท 0. เดินหน้าโครงการ ลมหายใจเดียวกัน สนั

ปตท 1. เดินหน้าโครงการ ลมหายใจเดียวกัน สนั

581622

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight