COVID-19

กลุ่ม ปตท. เดินหน้าโครงการ ‘ลมหายใจเดียวกัน’ ส่งมอบ ‘เครื่องช่วยหายใจ’ สู้วิกฤติโควิด

กลุ่ม ปตท. เดินหน้าโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ทยอยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร สู้วิกฤติโควิด

วันนี้ (10 พ.ค.) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่ม ปตท. จัดตั้งโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” มีเป้าหมายเพื่อช่วยต่อลมหายใจของประชาชน รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤติ (ICU Ventilator) และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง

ptt สู้ภัยโควิด1

พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และโรงพยาบาลที่มีปัญหาผู้ป่วยโควิด-19 ในขั้นวิกฤติ และมีความจำเป็นเร่งด่วนนั้น

ขณะนี้ ปตท. ได้ทยอยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลในเครือ ได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสีกัน และโรงพยาบาลกำแพงแสน

S 29425697

นอกจากนี้ ยังมี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลเลิดสิน รวมถึงโรงพยาบาลสังกัด กทม. คือ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

หลังจากนี้ จะทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลในเขตปริมณฑล และจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมากต่อไป

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. ขอเป็นพลังร่วมในยามที่ทุกฝ่ายต่างต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาดโควิด-19 โดยพร้อมที่จะผนึกกำลัง ส่งเสริมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีอุปกรณ์ช่วยรักษาผู้ป่วย ให้มีอัตราของการเสียชีวิตที่ลดลง และขอเป็นกำลังใจให้คนไทย และประเทศก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด เพราะ ปตท. เชื่อว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน”

S 29425700

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo