Business

‘Dtac’ โดนถล่มยับหลังระบบล่มคา ‘คนละครึ่งเฟส 2’ คนถามจะรับผิดชอบยังไง?

“Dtac” ระบบ OTP ล่มคาลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 2” คนถล่มยับ 4 หมื่นคอมเม้นท์ ถามจะรับผิดชอบยังไงพลาดเงินช่วยเหลือ 3,500 บาท ขู่ถึงเวลาย้ายค่ายมือถือ

“โครงการคนละครึ่ง เฟส 2” ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมจำนวน 5 ล้านสิทธิ์ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ (16 ธ.ค. 63) ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจ ตื่นแต่เช้ามารอลงทะเบียนจำนวนมาก ต่อมาในเวลาประมาณ 08.00 น. หรือใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้ลงทะเบียนครบทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ในการลงทะเบียนครั้งนี้ยังมีผู้พลาดหวังเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในปัญหาสำคัญคือ ผู้ลงทะเบียนกรอกข้อมูลแล้ว แต่ไม่ได้รับ รหัสผ่านที่ใช้ครั้งเดียว (one-time password: OTP) ซึ่งจะส่งเป็นข้อความมาให้ทาง SMS ส่งผลให้การลงทะเบียนไม่สำเร็จ จนกระทั่งสิทธิ์เต็มทั้งหมด

Dtac คนละครึ่งเฟส 2 ระบบล่ม

สาเหตุหลักเกิดจาก ดีแทค (Dtac) หนึ่งใน 3 ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่มีปัญหาระบบขัดข้อง ระหว่างที่มีการเปิดให้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 ส่งผลให้ผู้ใช้บริการ Dtac จำนวนมากไม่ได้รับรหัส OTP ได้ โดย Dtac ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 07.00-08.00 น.

“ขออภัยค่ะ ขณะนี้ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนค่ะ

ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ 🙏🙏”

Dtac คนละครึ่งเฟส 2

ประเด็นดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้ผู้ใช้บริการเครือข่าย Dtac เป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวของ Dtac กว่า 4 หมื่นรายแล้วเมื่อนับถึงเวลา 10.00 น. ซึ่งผู้ใช้บริการจำนวนมากก็ถามว่า DTAC จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร เพราะทำให้ผู้ใช้บริการเสียสิทธิ์dkiรับความช่วยเหลือ คนละครึ่งเฟส 2 วงเงิน 3,500 บาทจากรัฐบาล และหลายรายยังขู่จะเปลี่ยนค่ายมือถือด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดยังไม่มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจาก Dtac ในเรื่องดังกล่าว

DTAC คนละครึ่งเฟส 2 5465

Dtac คนละครึ่งเฟส 2

Dtac คนละครึ่งเฟส 2

Dtac คนละครึ่งเฟส 2

22442

“คนละครึ่งเฟส 2” ลงทะเบียนสำเร็จ ทำยังไงต่อ?

ส่วนผู้ที่ไม่มีปัญหาใดๆ ได้รับรหัส OTOP และลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 สำเร็จนั้น ก็ต้องรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน ภายใน 3 วัน 

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์แล้ว ขอให้ติดตั้ง แอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมทั้งยืนยันตัวตน ให้เรียบร้อย โดยท่านสามารถเติมเงิน จำนวนเท่าใดก็ได้ ตามต้องการ เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ก็จะสามารถใช้สิทธิ ซื้อสินค้ากับผู้ประกอบการร้านค้า ที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ทันที 

ข้อสำคัญคือ หากไม่ใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ์ ท่านจะถูกตัดสิทธิ และไม่สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้อีก

ลงทะเบียนคนละครึ่ง

สำหรับวิธียืนยันตัวตน คนละครึ่งเฟส 2 ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” มีดังนี้

1. พิมพ์ค้นหา “เป๋าตัง” ในช่องค้นหา APP Store หรือ Google Play หรือ Play Store

2. เลือก “ติดตั้ง”

3. ระบุ เบอร์มือถือ

4. ยืนยัน OTP 6 หลักที่ได้รับจาก SMS ตามเบอร์ที่กรอกในหน้าแรก

5. กดเลือก ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ และกด ตกลง

6. ระบุ PIN เป็นตัวเลข 6 หลักเป็นรหัสที่ต้องใช้ในการทำรายการทุกครั้ง

7. ยืนยันการตั้งค่ารหัส PIN 6 หลัก

8. ผูกบัญชี หรือเปิด G-Wallet ได้จากหน้านี้

ลงทะเบียนคนละครึ่ง

สำหรับ ผู้ที่ยืนยันตัวตน โครงการ “คนละครึ่งเฟส 2” ไม่ผ่าน สามารถดำเนินการเองได้ที่ “ตู้ ATM สีเทา” รุ่นใหม่ของ ธนาคารกรุงไทย โดยไม่ต้องไปที่สาขา โดยทำตามวิธีต่อไปนี้

นำบัตรประชาชนไปทำการยืนยันตัวตนผ่านตู้ ATM กรุงไทย

  • เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน” (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)
  • ยืนยัน “การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”
  • ยินยอมให้ “เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”
  • เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน
  • เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เป็นอันเสร็จสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo