Business

Google แนะ 8 คอร์ส ‘เรียนออนไลน์’ ฟรี!! เพิ่มทักษะดิจิทัลใหม่ๆสำหรับทุกคน

Google แนะเรียนฟรี!! 8 คอร์ส ‘เรียนออนไลน์’ เพิ่มทักษะดิจิทัลใหม่ๆ ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับทุกคน

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั่วโลก ส่งผลต่อชีวิตของทุกคน หลายคนต้องหันมาทำงานจากบ้าน (Work from Home) แทน และทุกคนต้องหาวิธีปรับตัวในแบบของตัวเอง ในช่วงที่เราปรับเข้ากับวิถีการทำงานแบบใหม่นี้ เว็บไซต์ Think with Google เผยแพร่บทความแนะนำ 8 คอร์สเรียนออนไลน์ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆเพิ่มเติม และที่สำคัญเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีที่เหมาะกับคนแต่ละกลุ่มดังนี้

เจ้าของธุรกิจ

1. เรียนการตลาดออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการต่างมีเรื่องที่ต้องจัดการมากมายในแต่ละวัน ซึ่งการบริหารธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยการบูรณาการความรู้จากหลายๆด้าน แอปลิเคชั่น Google Primer (ดาวน์โหลดสำหรับ Android หรือ iOS) ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม สตาร์ทอัพ และคนทั่วไปโดยเฉพาะ โดยการนำเสนอบทเรียนแบบ Interactive ให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจทั้งด้านการตลาด การบริหารทีม หรือเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่ทำให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ภายใน 5 นาที

2. ปักหมุดร้านค้าของคุณด้วย Google My Business

การเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้นนั้นทำให้เส้นแบ่งระหว่างโลกออนไลน์ และออฟไลน์บนเส้นทางการซื้อของนักช้อปจางลงเรื่อยๆ คอร์ส Google My Business เบื้องต้น จะสอนให้คุณเพิ่มชื่อธุรกิจของคุณบนฐานข้อมูลของ Google แบบทีละขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าค้นเจอร้านของคุณเมื่อทำการค้นหาบน Search, Maps และผลิตภัณฑ์อื่นๆของ Google ทำให้ร้านค้าของคุณโดดเด่น และช่วยดึงดูดลูกค้ามาที่ร้านของคุณ

Online Courses 2 1ydtMjU

พนักงานสายงานการตลาด

3. เรียนรู้ทักษะการตลาดดิจิทัลเบื้องต้น

หนึ่งในทักษะที่สำคัญในอนาคตคือการตลาดดิจิทัล คอร์ส Google Ads จาก Google Skillshop จะช่วยสอนบทเรียนขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่างๆของ Google เช่น Search, Display, วิดีโอ และ Shopping Ads รวมถึงออกใบรับรองการสำเร็จการศึกษาให้เมื่อคุณเรียนจบคอร์ส

4. วิเคราะห์และวัดผลทางการตลาด

Google Analytics เป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ที่ช่วยให้คุณวัดผลเพื่อพัฒนาธุรกิจด้วยการวิเคราะห์และการรวบรวมข้อมูลต่างๆ คอร์ส Google Analytics Academy จะสอนให้คุณใช้ Google Analytics ตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นสูง รวมถึงการทำรายงานสรุปผลบน Dashboard อย่าง Data Studio ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าของคุณบนช่องทางออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น

Online Courses 3 ljeMb5k

นักพัฒนาโปรแกรม

5. เรียนรู้ทักษะพัฒนาแอปบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

แอนดรอยด์เป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซีรีส์คอร์ส การพัฒนาแอปลิเคชั่นแอนดรอยด์ จาก Googleประกอบด้วยคอร์สหลายหลายระดับตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูงให้นักพัฒนาแอปแอนดรอยด์เข้ามาเรียนรู้แนวคิด และวิธีที่ดีที่สุดในเพื่อสร้างแอปที่น่าใช้สำหรับผู้บริโภค

6. พัฒนาฝีมือการใช้แมชชีนเลิร์นนิง

แมชชีนเลิร์นนิงเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง ทั้งช่วยแนะนำวิดีโอที่คุณน่าจะชอบ หรือช่วยแก้ลดมลพิษในเมืองได้ เรียนรู้ทักษะการใช้แมชชีนเลิร์นนิงเบื้องต้นใน วิดีโอ นี้ แล้วนำไปประยุกต์ใช้รับมือกับปัญหาทางธุรกิจที่พบเจอในชีวิตจริง

Online Courses 4 8qAd0k3

ครูผู้สอนและนักเรียนนักศึกษา

7. เรียนรู้การท่องอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย

ยิ่งเราใช้สื่อออนไลน์มากขึ้นเท่าไหร่ เราก็ต้องแน่ใจได้ว่าเทคโนโลยีจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น แทนที่จะกลายเป็นเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ Be Internet Awesome คือบทเรียนออนไลน์เกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย พร้อมให้คุณครู และผู้ปกครองดาวน์โหลดไปสอนเด็กๆ เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้นักเรียน และลูกๆของคุณสำรวจโลกออนไลน์ได้อย่างชาญฉลาดและปลอดภัย

8. อัพเกรดการสอนในห้องเรียนด้วยสื่อการสอนดิจิทัล

สถานการณ์ปัจจุบันที่ทำให้โรงเรียนต้องทำการเรียนการสอนจากที่บ้านก็เป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้เหล่าคุณครูทดลองเครื่องมือดิจิทัลใหม่ๆ เพื่อทำให้การเรียนหนังสือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น Google for Education เป็นแหล่งรวมสื่อการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็นบทเรียนที่เกี่ยวกับ การเขียนโค้ดและวิทยาการคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ที่ทำให้การเรียนสอนกลุ่มวิชา STEM สนุกสนานสมจริงมากขึ้น เช่น Google Earth Engine

Online Courses 1 BFuZoee

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight