Business

‘ธรินทร์ ธนียวัน’ โบกมือลา ‘แกร็บ’ ออกไล่ล่าความฝัน

หลังจากเข้ามารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 จนถึงปัจจุบันรวมกว่า 2 ปี ล่าสุด ธรินทร์ ธนียวัน ส่งสัญญานชัดเจนถึงการลาออกจาก แกร็บ ประเทศไทย 

ทั้งนี้  ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Tarin Tin” โดยระบุว่า

ธรินทร์

“มีหลายคนถามเข้ามามากมาย จึงขอคอนเฟิร์มตรงนี้ว่า หลังจากทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลง แกร็บ ประเทศไทยในช่วงเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ผมตัดสินใจที่จะไล่ตามความฝันของตัวเอง และเริ่มต้นบทต่อไปของชีวิต

ผมขอขอบคุณทุกๆ คน ที่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตผมตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะทีมงานไทยและพาร์ทเนอร์คที่ไว้ใจในความเป็นผู้นำของผม ตลอดการแข่งขันที่ผ่านมาเราต่อสู้กันด้วยจิตวิญญาณ และไม่เป็นรองใคร

จากการสร้างรายได้ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  การได้รับรางวัล CEO awards รวมไปถึงการนำเสนอในเวทีระดับนานาชาติ และการสร้างธุรกิจชั้นนำของตลาด นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาล EDM ที่ร่วมมือกับทีมงานที่ดีที่สุดในประเทศไทย จนมีพันธมิตรมากมายที่น่าจดจำ

ผมจึงขอจะใช้พื้นที่ตรงนี้ ฝากภาพน่าประทับใจและความทรงจำที่ดีตลอดช่วงกว่า 2 ปี และหวังว่าสักวันหนึ่งในอนาคต ผมจะสร้างภาพความทรงจำที่ดีอีกครั้ง กับบทบาทชีวิตครั้งต่อไป”

แกร็บ

การประกาศอำลา แกร็บ ของ ธรินทร์ ครั้งนี้ ทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น หลังจากมีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะ โดยเฉพาะการที่องค์กรของแกร็บเริ่มใหญ่มากขึ้น จากจุดเริ่มต้นของการเป็นสตาร์ทอัพ คิดแบบสตาร์ทอัพ ทำให้โจทย์สำคัญคือ การเปลี่ยนความคิดของคนในองค์กร จากการคิดเร็ว คิดใกล้ เป็นการคิดแบบระยะยาวมากขึ้น ซึ่ง ธรินทร์ เองก็ยอมรับว่า “ยาก” และเป็นความท้าทายอย่างมาก

ก่อนเข้าดำรงตำแหน่ง หัวเรือใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ธรินทร์ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจและรัฐสัมพันธ์ ในลาซาด้า และ ตำแหน่งหัวหน้าโครงการ บริษัท บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตัน มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

Avatar photo