Business

‘ห้างแพลทินัม’ ลดค่าเช่าพื้นที่ 10-35% จัดมหกรรม Sale ช่วยร้านค้า

“แพลทินัม” ลดค่าเช่าพื้นที่ 10-35% เป็นเวลา 3 เดือนช่วยร้านค้า อัดแคมเปญ Sale ครั้งใหญ่ “ช้อปฉุกเฉิน เกินห้ามใจ” ดึงคนเข้าห้าง

The Platinum Fashion ๒๐๐๒๒๘ 0011

วันนี้ (28 ก.พ.) บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้บริหารศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ออกแถลงการณ์แจ้งมาตรการช่วยเหลือร้านค้าผู้เช่า ดังนี้

จากสถานการณ์เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง ทางบริษัทตระหนักถึงความลำบากของผู้ประกอบการ ร้านค้า ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการเจรจาพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านค้าตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน พร้อมเร่งนำเสนอแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและดีที่สุดอย่างรอบคอบ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ทั้งนี้ จากการเจรจา พูดคุยทำความเข้าใจกันกับผู้ประกอบการร้านค้า โดยได้ข้อสรุปมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิท–19 ดังต่อไปนี้

  • สำหรับผู้เช่าที่จ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน ระยะเวลา 1 ปี ได้มีการลดค่าเช่าค่าบริการประมาณ 10%-35% ตามสัดส่วนพื้นที่และประเภทการเช่า เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งผู้เช่าก็พึงพอใจ
  • สำหรับผู้เช่าระยะยาว ระยะเวลาเซ้ง 10 ปี ซึ่งปัจจุบันทางบริษัท ไม่ได้มีรายได้ค่าเช่าค่าบริการรายเดือน จากผู้เช่าในกลุ่มนี้แล้ว แต่บริษัทก็เห็นใจและเข้าใจในความเดือดร้อน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยู่ในระหว่างพิจารณาแนวทางช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

The Platinum Fashion ๒๐๐๒๒๘ 0010

นอกจากนี้ บริษัทยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเร่งด่วน ภายใต้แคมเปญ “ช้อปฉุกเฉิน เกินห้ามใจ” ตั้งแต่ 4–18 มีนาคมนี้ พบส่วนลดสูงสุดถึง 80% จากร้านค้า, สินค้าราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 100 บาท, ซื้อ 1 แถม 1, สะสมยอดช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไปจอดรถฟรี 2 ชั่วโมง, ไฮไลท์ช้อปสะสมครบ 3,000 บาทขึ้นไปรับบัตรกำนัล 300 บาท

สำหรับแผนงานมาตรการช่วยเหลือระยะยาว ด้านงานกิจกรรมส่งเสริมการขาย บริษัทจะมีการจัดงานอย่างต่อเนื่องทั้งปี ทั้งงาน Sale ใหญ่กลางปี และปลายปี พร้อมเปิดพื้นที่สื่อโฆษณาของร้านค้าภายในศูนย์การค้าตลอดจนสื่อภายนอกอื่นๆ ให้เป็นพิเศษ และจัดทำโครงการส่งเสริมร้านค้าผู้ประกอบการร้านค้าขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ภายในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง ในระยะยาวอีกด้วย

The Platinum Fashion ๒๐๐๒๒๘ 0004

จากการประเมินจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์การค้า พบว่าจำนวนลูกค้าลดลงจากปัจจัยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ โดยกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของศูนย์การค้าเป็นคนไทย 60% ต่างชาติ 40% ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนกลุ่มต่างชาตินั้นมีความหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวในกลุ่ม CLMV ที่ยังคงเข้ามาต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน บริษัทยังเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ และมีมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม โดยเฉพาะเรื่องสุขอนามัย ความปลอดภัยของพนักงาน ร้านค้า ลูกค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายบริษัทก็มีการติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมแผนรับมือให้ทันต่อเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา และพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากร้านค้าเสมอ และยืนยันว่าจะร่วมมือกับร้านค้าผู้เช่า เพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์ดังกล่าวร่วมกันไปได้ด้วยดี

Avatar photo