Business

ส่งเสริม ‘ผ้าขาวม้าไทย’ เพิ่มช่องทางขายออฟไลน์-ออนไลน์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าส่งเสริม ผ้าขาวม้าไทย เตรียมลงพื้นที่ติวเข้มผู้ประกอบการ พร้อมช่วยเพิ่มช่องทางขาย ประสานผู้ซื้อเจรจาธุรกิจนำไปขายในห้าง ร้านค้า และนำขึ้นขายออนไลน์

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมเตรียมต่อยอดส่งเสริมผ้าขาวม้า ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย ให้เป็นที่รับรู้และรู้จักในวงกว้าง โดยเน้นโชว์จุดแข็ง คือ ใช้หน้าร้อนเย็นสบาย ใช้หน้าหนาวช่วยให้อบอุ่น

ผ้าขาวม้าไทย

นอกจากนี้ จะต่อยอดสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้าให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการเพิ่มช่องทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ ขยายโอกาสการสร้างอาชีพให้คนในชุมชน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการต่อยอดและสนับสนุนผ้าขาวม้าไทย ที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

สำหรับแผนการสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนผู้ผลิตผ้าขาวม้า จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ในการทำธุรกิจ การผลิตสินค้า การออกแบบสินค้าที่ตรงตามความต้องการของตลาด ตามแนวทางตลาดนำการผลิต

661f5acfe2525

ขณะเดียวกัน ยังสนับสนุนให้ผู้ประกอบการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าไทยให้มีความหลากหลาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่งบ้าน และเครื่องประดับ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกนำไปใช้ตามความชื่นชอบ เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เปิดทางให้ผ้าขาวม้าไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ส่วนการเพิ่มช่องทางการตลาด จะจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจกับเทรดเดอร์ บายเออร์รายใหญ่ของประเทศ เพื่อนำผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าเข้าไปจำหน่ายในศูนย์การค้า และร้านค้าของเทรดเดอร์และบายเออร์ที่เข้าร่วมเจรจาธุรกิจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติซื้อกลับไปเป็นของฝากของกำนัลหรือใช้เอง

พร้อมกันนี้ จะพาออกงานแสดงและจำหน่ายสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย เพิ่มพันธมิตรทางการค้า และได้พบปะผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยฝึกทักษะการเจรจาขายสินค้าและการรับมือกับลูกค้าทุกรูปแบบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo