Business

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฉลองสงกรานต์ยิ่งใหญ่ พร้อมมหกรรมคอนเสิร์ต 9–16 เม.ย.

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ฉลองสงกรานต์แนวสร้างสรรค์ ดึงดูดสายตาคนทั่วโลกด้วยงานป๊อปอาร์ตศิลปินระดับโลก พร้อมจัดเต็มมหกรรมคอนเสิร์ต 9–16 เม.ย. นี้ 

เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพื่อฉลองที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็น มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากองค์การยูเนสโก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดงานอย่างยิ่งใหญ่

โดยนอกจากการจัดงานฉลองตามวัฒนธรรมและงานรื่นเริงตามแบบไทยแล้ว ยังสร้างแม็กเน็ตดึงดูดสายตาจากคนทั่วโลก ด้วยการคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินอาร์ทระดับโลก ทั้ง “ฟิลิป โคลแบร์” จากอังกฤษและ “เจย์ โฟลว์” จากเกาหลีใต้ พร้อมมหกรรมอีเว้นท์และความบันเทิง ตลอดเดือนเมษายน 2567

สยามพารากอน

3 ศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพ จัดมหกรรมอีเว้นท์ฉลองสงกรานต์

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าใจกลางกรุงเทพฯ ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นโกลบอลเดสติเนชั่น ที่ครองใจนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใด ทั้งเทศกาลสำคัญ หรือวันปกติ จะมีนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน ทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ มีทราฟฟิครวมประมาณ 300,000 – 350,000 คนต่อวัน สำหรับในเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา

 สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ จึงเตรียมมหกรรมอีเว้นท์ฉลองสงกรานต์เต็มที่ ในรูปแบบสร้างสรรค์ตามกลยุทธ์ Co-create & Collaboration เพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่และสร้างความประทับใจกับทุกคนที่มาเยือน

สยามพารากอน
นางสรัลธร อัศเวศน์

Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024

โดย สยามพารากอน ผนึกกำลังร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สร้างปรากฏการณ์ระดับโลก ต้อนรับซัมเมอร์ครีเอทอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ Siam Paragon Ultrasonic Water Festival 2024 “Songkran Lobster Wonderland by Philip Colbert” (สยามพารากอน อัลตร้าโซนิค วอเตอร์ เฟสติวัล 2024 “สงกรานต์ ล็อบสเตอร์ วันเดอร์แลนด์ บาย ฟิลิป โคลแบร์”) คว้าศิลปินป๊อปอาร์ตระดับโลกจากอังกฤษ “ฟิลิป โคลแบร์” (Philip Colbert)  นำ “จักรวาลล็อบสเตอร์” (The Lobster) ผลงานศิลปะอันโด่งดัง มาจัดแสดง ณ พาร์ค พารากอน

ด้วยอินสตอลเลชั่นอาร์ตสุดอลังการ พร้อมมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินดังกว่าร้อยชีวิตที่ยกทัพมอบความสุข ความสนุกสนาน ผสานกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่า ระหว่างวันที่ 9-16 เมษายน 2567 ณ สยามพารากอน โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , กระทรวงวัฒนธรรม, JOOX และ  TikTok ร่วมจัดงาน

ศิลปินชื่อดังระดับโลก ฟิลิป โคลแบร์ โด่งดังในการสร้างสรรค์ผลงาน Pop Art รูปแบบใหม่ ซึ่งมีลายเส้นและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ที่มาพร้อมกับคาแรกเตอร์ประจำตัวคือ “The Lobster” ล็อบสเตอร์ก้ามโตสีแดงส้มสดใส ซึ่งได้จัดแสดงและปรากฏผลงานหลากหลายรูปแบบในทั่วโลก ทั้งภาพวาด ประติมากรรม ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น เป็นไอคอนสุดป๊อปที่โด่งดังไปทั่วโลก

สยามพารากอน

ซึ่งครั้งนี้ ได้เนรมิต Lobster Wonderland ดินแดนล็อบสเตอร์ยักษ์ออกมาเป็น Giant Inflatable Playground ขนาดใหญ่ภายใต้ธีมสงกรานต์ และได้รังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซเป็นครั้งแรกในโลกซึ่งจะจัดแสดงทั้งภายในศูนย์การค้า และบริเวณ พาร์ค พารากอน

เพื่อมอบความสุขและสนุกในเทศกาลสงกรานต์ สยามพารากอนยังเปิด เวทีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ World Stage-Music Festival ยกทัพศิลปินชื่อดังกว่า 100 ชีวิต มาสร้างบรรยากาศความสนุกสนานความบันเทิงด้วยมหกรรมคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบตลอด 8 วันเต็ม ร่วมสร้างสรรค์โดย JOOX ระหว่างวันที่ 9 – 16 เมษายน 2567

ในด้านการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม สยามพารากอน ได้ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมศิลปากรและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดกิจกรรมสรงน้ำพระ เสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูปมงคลโบราณ จากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นำมาประดิษฐานที่สยามพารากอน เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้ร่วมกราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

พร้อมสาธิตการทำเครื่องหอมไทยคลายร้อน อาทิ น้ำอบ น้ำปรุง พวงมาลัย การทำแป้งพวง และการทำลูกชุบ เพื่อให้ลูกค้าทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้ร่วมสัมผัสกับวัฒนธรรมไทยอันงดงาม

สยามพารากอน

นอกจากนี้ สยามพารากอน ร่วมกับ OPPO และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายประเพณีสงกรานต์ “OPPO l Amazing Thailand Portrait Gallery” เพื่อถ่ายทอดประเพณี “สงกรานต์ไทย” ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา อย่างยิ่งใหญ่ โดยผลงานภาพถ่ายแต่ละภาพสะท้อนถึงความงดงามของวิถีชีวิตแบบไทยและประเพณีอันทรงคุณค่าในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยใช้โทรศัพท์ OPPO

สำหรับนักช้อป สยามพารากอน จัดเต็มกับโปรโมชั่นสุดคุ้มในช่วงเทศกาลสงกรานต์กับแคมเปญ Super Holiday Deals ระหว่างวันที่ 11- 16 เมษายน 2567 เมื่อช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทย ช้อปเพียง 18,000 บาท รับ ONESIAM Coins 1,000 Coins (จำนวน 200 สิทธิ์ต่อวัน)

พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย ช้อปคุ้มค่ากับแคมเปญ ช้อปหมื่นคืนหมื่น ช้อปพันคืนพัน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 เมษายน 2567 รับ K Point รวมสูงสุด 42,000 คะแนน เมื่อช้อปทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ในกลุ่มร้านค้าที่กำหนด (จำกัดจำนวน) และรับเพิ่มบัตรจอดรถฟรี 1 ปี เมื่อช้อปครบ 4 กลุ่มร้านค้า และสะสมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบ 350,000 บาทขึ้นไป/ ตลอดรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด)

สยามพารากอน

สยามเซ็นเตอร์สยามดิสคัฟเวอรี่ จัดเต็มต้อนรับเทศกาลซัมเมอร์

ด้าน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ ต่างจัดเต็มและสร้างสรรค์ให้สงกรานต์ปีนี้ มีความแตกต่างไม่เหมือนใครเช่นเดียวกัน โดย สยามเซ็นเตอร์ ต้อนรับเทศกาลซัมเมอร์คลายร้อนในงาน Siam Center Splashtastic Fun Fest” สุดล้ำในด้าน Fashion & Innovation ชวนทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างสมจริงไปกับ Water Interactive Screen ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2567

ตอกย้ำการเป็นเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ โดยการนำเทคโนโลยี AI มานำเสนอเทศกาลสงกรานต์ในรูปแบบแปลกใหม่ ให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งศูนย์การค้าในธีม  Aquatic Installation ในแบบ 3D พร้อมชวนให้ทุกคนมาเล่นน้ำบน Interactive Screen

พร้อมไฮไลท์พิเศษ คือผลงานแฟชั่นฝีมือการออกแบบคอลเลคชั่นเอ็กซ์คลูซีพ จากดีไซเนอร์ไทยและดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่นำผ้าบาติกไทยอันเป็นภูมิปัญญาไทยมานำเสนอในแบบทันสมัยให้กับลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

สยามพารากอน

ขณะเดียวกัน สยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับเทศกาลซัมเมอร์ภายใต้ธีม Siam Discovery: The Summer Exploratorium” ชวนทุกคนมา Come Play With Us กับ Sport & Street Art จัดกิจกรรม Summer Exploratorium Playground ระหว่างวันที่ 3-16 เมษายน 2567 พบกับแข่งขัน 3×3 Basketball Tournament ที่จะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 ทีม รวมทั้งซุปเปอร์สตาร์ ดาราศิลปิน และนักกีฬาทีมชาติ  พร้อมแสงสีเสียง Splash Party จากจอรอบสนามแข่งขัน และกิจกรรมมากมาย โดยผู้ชนะจะได้รับใบ Certificate จาก FIBA พร้อมเงินรางวัล

ไฮไลท์ในงานพบกับศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังจากเกาหลี JAYFLOW (เจย์ โฟลว์) ที่บินตรงมาสร้างสรรค์คาแรคเตอร์บาสเก็ตบอลแนวสตรีทอาร์ทผสมผสานกลิ่นอายความสนุกของเทศกาลสงกรานต์ให้รับชมกัน นอกจากนี้ ยังพบกับสินค้าแฟชั่นคอลเลคชั่นใหม่จากไทยดีไซเนอร์ ที่ได้ออกแบบพิเศษมาเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์นี้โดยเฉพาะ

ร่วมสัมผัสประสบการณ์มหัศจรรย์กับการคอลลาเบรชั่นระดับโลก ในเทศกาลมหาสงกรานต์สุดสร้างสรรค์ในแบบ ONESIAM Experience ที่มอบประสบการณ์แปลกใหม่แตกต่างไม่เหมือนใคร และมอบความสุขสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดเดือนเมษายน นี้

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12–16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะมีการเดินทางอย่างคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้รวมประมาณ 24,420 ล้านบาท คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณ 49% จากปี 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo