Economics

รับฟรีวีซ่า 1 มี.ค.! ‘สยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์-สยามดิสคัฟเวอรี่’ พร้อมสร้างความประทับใจ รับนักเที่ยวจีน

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โกลบอลเดสติเนชั่น ที่ครองความเป็นที่หนึ่งในใจ หรือ Top of Mind ของลูกค้าชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตอบโจทย์ทุกความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดงานต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทย

ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นวันแรกในการใช้มาตรการฟรีวีซ่า ตามความตกลงระหว่างรัฐบาลไทย กับจีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา และหนังสือเดินทางกึ่งราชการ

สยามพารากอน

นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดนักท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ในฐานะเดสติเนชั่น ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมปักหมุดเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งที่ต้องมาเยือน ได้เตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากนี้

สำหรับการบริการนักท่องเที่ยวที่สยามพารากอนได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับ และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว โดยพร้อมให้บริการด้วยทีมพนักงานที่สามารถสื่อสารภาษาจีน การสื่อสารแนะนำสินค้า ร้านค้า และบริการในสื่อต่าง ๆ เป็นภาษาจีน และโปรโมชันที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษ มอบคูปองส่วนลดและสิทธิพิเศษผ่านองค์กรพันธมิตร อาทิ อาลีเพย์  วีแชทเพย์ และสายการบินต่าง ๆ เช่น คาเธ่ย์แปซิฟิก และไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์

สยามพารากอน

นอกจากนี้ ในทุกเดือน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังจัดเตรียมมหกรรมอีเว้นท์ ที่จะดึงดูดทั้งนักช้อปชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดทั้งปี

สำหรับความตกลงระหว่างรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศฉบับนี้ มีสาระสำคัญ ได้แก่ การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาของไทย และผู้ถือหนังสือเดินทางกึ่งราชการ และหนังสือเดินทางธรรมดาของจีนในการเดินทางเข้า-ออก หรือผ่านแดนของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีระยะเวลาพำนักแต่ละครั้งไม่เกิน 30 วัน และรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ภายในช่วงเวลา 180 วัน ยกเว้นกรณีการพำนักถาวร การทำงาน การศึกษา กิจกรรมด้านสื่อ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตล่วงหน้าจากหน่วยงานที่รับผิดชอบของอีกฝ่ายหนึ่ง

หลังจากมีการทำข้อตกลงนี้ พบว่า ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยมีสถิติการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในไทยทั้งที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยว ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ในช่วงตั้งแต่เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอย่างมาก

S 183918602 0

ทั้งนักท่องเที่ยวจีนยังเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย ซึ่งในปี 2566 ไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านคน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งผลักดันกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้การบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ท่องเที่ยวสูงสุด 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังคงมุ่งมั่นเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศไทยในทุกมิติ สร้างจุดแข็งอันโดดเด่นให้ประเทศไทยเป็นที่จับตาของคนทั่วโลก

สยามพารากอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo