Business

ซีพีเอ็น ประกาศปั้น ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์’ แลนมาร์คใหม่ ลบภาพเมืองทางผ่าน

ซีพีเอ็น เปิด “เซ็นทรัล นครสวรรค์” โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 5,800 ล้านบาท พลิกโฉมนครสวรรค์ ไม่ใช่เมืองทางผ่าน แต่เป็นเมืองต้องแวะ ดันศักยภาพเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวจากเมืองขยายสู่ภูมิภาค

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ซีพีเอ็น ได้พัฒนาและเปิดให้บริการโครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 41 ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท

7

สำหรับการเป็นโครงการมิกซ์ยูสโมเดลใหม่ เนื่องจากมีการพัฒนาทั้งโครงการศูนย์การค้าฯ, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม, คอนโดมิเนียม, โรงพยาบาล และMulti Generation Space โดยทั้งโครงการคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 3 ปีนับจากนี้

การเลือกขยายสาขามายังจังหวัดนครสวรรค์ครั้งนี้ เนื่องจากเขื่อมั่นว่า เป็นเมืองที่มีศักยภาพแข็งแกร่งในทุกมิติ โดยเซ็นทรัลพัฒนาพร้อมพลิกโฉมให้นครสวรรค์เป็นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ของภาคกลางตอนบน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองสู่ระดับภูมิภาคด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

เปิด 3 กลยุทธ์ยกระดับจากเมืองทางผ่านเป็นเมืองต้องแวะ

กลยุทธ์ที่ 1: Complete North & Central Region’s Potential

ชูศักยภาพเมืองให้เป็น New Rising Economic City แห่งภาคกลางตอนบน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐฯที่ได้ประกาศยกระดับนครสวรรค์เป็น 1 ใน 10 จังหวัดเมืองรอง นำร่องสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก นครสวรรค์ จึงเป็น จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญระดับภูมิภาคที่เชื่อมโยงภาคเหนือและภาคกลาง

01 ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ทั้งนี้ ถือเป็น Logistic Hub สำคัญ ที่มีโปรเจค Future Infrastructure รถไฟความเร็วสูงสายเหนือและรถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด สามารถ Cross Border ไปยังกลุ่ม CLMV ในอนาคตได้ รวมทั้งเป็นศูนย์กลาง Health & Medical Hub ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากมีโรงพยาบาลสินแพทย์เป็น Neighboring Component ที่มีบริการครบครัน ทั้งด้าน Wellness และ Resident สำหรับผู้สูงอายุ

ที่สำคัญ เซ็นทรัล นครสวรรค์ เราพร้อมเดินหน้าเติบโตไปพร้อมกันกับเมือง สนับสนุนความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและเกษตรกรรมของจังหวัด ช่วยสร้างงานและสร้างอาชีพให้กับคนท้องถิ่น โดยพนักงานเซ็นทรัล นครสวรรค์ 90% เป็นคนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงโครงการเซ็นทรัลพัฒนาระดับภูมิภาค ที่พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจ สร้าง Cross Country Product เพื่อสร้างรายได้ให้กับคู่ค้า ผู้เช่า และพันธมิตร ผลักดันเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค

ปัจจุบัน ชาวนครสวรรค์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Multi-Generation Families ครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน มีกำลังซื้อสูง มีไลฟ์สไตล์คนเมือง จากสำนักงานสถิติจังหวัดนครสวรรค์ ปี 2564 GPP หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดนครสวรรค์ กว่า 1 แสนล้านบาท มากเป็นอันดับ 3 ของภาคเหนือ รองจากอันดับ 1 อย่างเชียงใหม่ และกำแพงเพชร และมีรายได้ต่อครัวเรือน 2.1 หมื่นบาทต่อเดือน

3 NKW Infographic TH

เราตั้งเป้าทราฟฟิกช่วงเปิดศูนย์การค้าฯ 25,000 คนต่อวัน ครอบคลุม Catchment Area กว่า 1.57 ล้านคน รวม 6 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, พิจิตร, ลพบุรี และกำแพงเพชร

กลยุทธ์ที่ 2: จับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างเมืองน่าอยู่ระดับประเทศ ตอบโจทย์ Multi-Generation Families

จากการที่ประชากรนครสวรรค์ ส่วนใหญ่คือ กลุ่ม Family & Retiree สูงถึง 65% รองลงมาคือ Kids & Teenagers 21% และกลุ่ม 1st Jobber 14% ดังนั้น จึงจับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละเจนฯ มาดีไซน์ให้เซ็นทรัล นครสวรรค์ให้เป็นมิกซ์ยูสแห่งอนาคตอย่างเต็มรูปแบบ บนทำเลใจกลางเมือง 42 ไร่ เพื่อสร้างเมืองน่าอยู่ระดับประเทศ ประกอบด้วย

ศูนย์การค้าฯ พื้นที่ GBA 133,300 ตร.ม, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม และอีกหนึ่งองค์ประกอบในโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล นครสวรรค์ คือโครงการ Escent Nakhon Sawan  (เอสเซ็นท์ นครสวรรค์) คอนโดมิเนียมแห่งแรกใจกลางเมือง สูง 19 ชั้น รวม 442 ยูนิต  พร้อมเปิดขาย Presales 2-4 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

ภายในพื้นที่มิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ ยังมีแผนพัฒนาโรงแรม พร้อมเชื่อมโยงกับโครงการโรงพยาบาล ซึ่งเป็น Neighboring Component ที่สำคัญและ Multi-Generation Space ขนาด 2 ไร่ อีกด้วย

จากเทรนด์ Health & Wellness ที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยจากข้อมูลพบว่าคนในจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมานครสวรรค์ เพื่อมารักษาสุขภาพ เราจึงนำเทรนด์นี้มาพัฒนาให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มี Medical Hub สร้างบริการสำหรับผู้สูงอายุ และ Wellness Zone เชื่อมโยงกับโรงพยาบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

พร้อมกันนี้ ยังประกอบด้วย Multi-Generation Space พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 2 ไร่ ประกอบด้วย Kid’s Playground, Pet’s Park และ Longevity Hill เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้เป็น Community ที่สร้าง Quality Time ให้ทุกชีวิต อย่าง Pet’s Park สร้างขึ้นเพื่อตอบรับเทรนด์ Pet Humanization ที่เติบโตขึ้นมาก

5 NKW Presentation

กลยุทธ์ที่ 3: สร้าง Local Economic Booster ด้วย Central of Exchange Model

การนำสินค้าและงานท้องถิ่นโปรโมทไปสู่ระดับภูมิภาค และนำงานเทศกาลและอีเว้นท์ระดับประเทศมาที่นครสวรรค์ สร้าง Awakening City ตลอดปี ให้กับเมือง อาทิ งานเทศกาลกาแฟ Thailand Coffee Hub, งาน OTOP Roadshow 5 ภาคจากทั่วประเทศ, สนับสนุนงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ตรุษจีนปากน้ำโพ, งาน Nakhon Sawan Motor Show 2024 เต็มรูปแบบ, ครั้งแรกกับงาน Nakhon Sawan Songkran Festival และงานเทศกาลอาหาร ครัวคุณต๋อย ยกทัพบุกเซ็นทรัล นครสวรรค์

นอกจากนี้ ได้จับมือ 5 ร้านอาหารดัง ทำ Co-Creation นำวัตถุดิบท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อมารังสรรค์เป็น “สวรรค์นครเมนู” อาทิ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลานครสวรรค์ จากแหลมเจริญซีฟู้ด, สลัดรากบัวสวรรค์ไก่ย่างอบน้ำผึ้ง จาก Salad Factory, ข้าวหอมใบเตย จากลาวญวน, รากบัวดอกยูซุสไตล์เกาหลี จาก Sukishi Korean Charcoal Grill และ น้ำอ้อยจาก Bar B Q Plaza

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ สุขทุกวัน ที่สวรรค์นคร  ยกระดับและเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ในทุกมิติ อาทิ สินค้ามากกว่า 200 แบรนด์ดังในภาคกลางตอนบน และยกทัพ 60 แบรนด์ดังเลือกปักหมุดเปิดครั้งแรกในจังหวัด ในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล รวมกว่า 500 แบรนด์ชั้นนำ ในคอนเซ็ปต์ Chinese Village ที่สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดนครสวรรค์ และกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัล Tops, Power Buy, Supersports, B2S และ Officemate ฯลฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo