Business

ไร้วี่แวว! นายกฯ รับไม่มีวาระตั้งผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่ – ตีกลับแผนน้ำมันเบนซินช่วยประชาชน

ไร้วี่แวว!! นายกฯ รับไม่มีวาระเสนอตั้งผู้ว่ากฟผ.คนใหม่ ตีกลับ 2 แนวทางกระทรวงพลังงานช่วยราคาน้ำมันเบนซิน เสนอใหม่สัปดาห์หน้า 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุม ครม.วันนี้กระทรวงพลังงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แต่มีการรายงานเรื่องน้ำมันเบนซิน ซึ่งตนได้สั่งการไปว่า ให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ไปดูเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือภาคส่วนที่เปราะบาง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้รายงานความคืบหน้ามาแล้ว โดยเสนอมา 2 แนวทาง แต่ยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ จึงให้ไปเสนอแนวทางที่ 3 มา เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ต่อประชาชนจริง ๆ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.อีกครั้งหนึ่ง ขอให้อดทนอีกนิด

IMG 20231016121114000000 1

สำหรับผู้ว่ากฟผ.คนใหม่ เป็นที่สงสัยกันมากทำไม กระทรวงพลังงานถึงไม่เสนอครม.อนุมัติ ทั้งๆ ที่เรื่องดังกล่าวได้ผ่านกระบวนการสรรหามาตั้งแต่รัฐบาลก่อน โดยคณะกรรมการ กฟผ. ได้เห็นชอบให้ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ เป็นผู้ว่าการ กฟผ. คนใหม่

ก่อนหน้านี้กลุ่ม  อดีตผู้บริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เรียกร้องให้แต่งตั้งนายเทพรัตน์  ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ.มาแล้ว

shutterstock 1106904260 1 700x525 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight