Business

ดีเดย์ 1 พ.ย. 66 เปิดสนามบินเชียงใหม่รับนักท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง

เริ่ม 1 พฤศจิกายนนี้ เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชั่วโมง หนุนฟรีวีซ่า-ดึงนักท่องเที่ยวจีน ญี่ปุ่น เกาหลี เข้าไทย ฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า นายกรัฐมนตรัเน้นย้ำต่อที่ประชุมครม. เรื่องการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น เกาหลี โดยตลาดนักท่องเที่ยวใหญ่อยู่ที่จ.เชียงใหม่

เปิดสนามบินเชียงใหม่

ดังนั้น จึงอยากให้มีการเพิ่มเที่ยวบินไฟลท์ดึก เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกจากไทย ไปถึงเช้าที่จีนหรือประเทศนั้น ๆ แล้วทำงานได้เลย

ทั้งนี้ จากการเจรจาร่วมกับผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) จากเดิมที่เปิดสนามบินเพียง 18 ชั่วโมง แต่สำหรับสนามบินเชียงใหม่ จะเปิดให้มีเที่ยวบินเข้าออกได้ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อสนองต่อความต้องการนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเมืองไทยเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังตอบสนองนโยบายฟรีวีซ่าของไทย เพื่อให้เกิดผลทางปฏิบัติอย่างแท้จริง โดยนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตาม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้การท่องเที่ยวเกิดประสิทธิภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo