Business

‘สุริยะ’ ยัน ไม่กระทบ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ‘สายสีเขียว’

“สุริยะ” ยัน ไม่กระทบ รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด “สายสีเขียว” ย้ำ 2 สายสีแดง-สีม่วง มาแน่ภายใน 3 เดือน

วันที่ 13 กันยายน2556 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีข่าวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพวก รวม 13 คน กรณีว่าจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง ไปจนถึงปี 2585

 รถไฟฟ้า 20 บาท

ยืนยันไม่กระทบรถไฟฟ้า 20 บาท

ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน และคิดว่าไม่กระทบกับนโยบายsถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เพราะหากผู้บริหารบีทีเอสถูกชี้มูล ก็จะมีผู้บริหารคนอื่นมารักษาการ และเราสามารถส่งเจ้าหน้าที่ของกระทรวงคมนาคมไปพูดคุยกับผู้บริหารที่เข้ามารักษาการได้

 รถไฟฟ้า 20 บาท

ส่วนที่ว่าในอนาคตหากศาลตัดสินว่าผิด จะกระทบต่อสัญญาจ้างงานบีทีเอสในการเดินรถหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่กระทรวงไปศึกษาในแง่กฎหมายก่อน แต่จากการรับรายงานเบื้องต้นไม่น่ามีปัญหา พร้อมยืนยันว่า ในเบื้องต้นฝ่ายกฎหมายบอกว่าจะไม่กระทบกับโครงการsถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาล สายสีแดงและสายสีม่วง จะลดค่าโดยสาร 20 บาท ใน 3 เดือน

 รถไฟฟ้า 20 บาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo