Economics

‘เศรษฐา’ ยังไม่รู้ หลังป.ป.ช.ชี้มูล ‘สุขุมพันธุ์-BTSC’ คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว โยน รมว.คมนาคม แจง

“เศรษฐา” ยังไม่รู้ หลังป.ป.ช. ชี้มูล “สุขุมพันธ์ุ-BTSC” คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว โยน รมว.คมนาคม แจง

วันที่ 12 ก.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่องค์คณะไต่สวนชุดใหญ่เสนอคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพวก รวม 13 คน

กรณีว่าจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง ไปจนถึงปี 2585 ว่า

ไฟฟ้าสายสีเขียว

การแก้ไขปัญหาระบบเดินรถไฟฟ้า ถ้าหากจะมีการทำอะไรต้องมีการยอมรับจากทุกฝ่าย และต้องดูเรื่องตัวกฎหมายด้วย แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียด ตอนนี้ก็ต้องไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลกันอีกครั้ง ขอให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นคนชี้แจงตรงนี้

ส่วนที่ป.ป.ช. ชี้มูลจะกระทบนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องไปดูทั้งหมดว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร ถ้ามีคำสั่งศาลออกมาก็ต้องนำมาพิจารณา

ไฟฟ้าสายสีเขียว

ส่วนที่จะมีการนำร่องในรถไฟฟ้า 2 สาย คือรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีม่วง ในช่วงปีใหม่ 2567 ได้หรือไม่นั้น ก็เป็นไปตามที่นายสุริยะ ระบุว่าจะทำให้ทัน ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คงจะมาบอกอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : เดลินิวส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo